Phim tài liệu “Hải Dương-Khát vọng phát triển” sẽ phát trên VTV1 vào tối 29.7

Phim tài liệu “Hải Dương - Khát vọng phát triển” sẽ được phát trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam từ 20 giờ 10 phút đến 20 giờ 40 phút ngày 29.7.2022 (tối thứ 6).

Một cảnh hậu trường sản xuất phim tài liệu "Hải Dương- Khát vọng phát triển"

Bộ phim phản ánh khái quát những tiềm năng, lợi thế, thành tựu nổi bật, toàn diện của Hải Dương. Đặc biệt, phim nhấn mạnh những nền tảng về kinh tế - văn hóa - xã hội, bản sắc văn hóa và con người… là nguồn lực quan trọng để Hải Dương phát triển trong thời gian qua và tạo đà trong tương lai, thực hiện khát vọng phát triển.

Phim cũng làm rõ mục tiêu xây dựng và phát triển tỉnh Hải Dương theo định hướng “Xanh - Thông minh - Hiện đại” thông qua các giải pháp chiến lược, hàm chứa những quyết tâm, nỗ lực kiến tạo diện mạo mới, tầm vóc mới cho tỉnh, xứng tầm vị thế một địa phương năng động, có nhiều tiềm năng, lợi thế.

Phim còn làm nổi bật những điểm nhấn trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, tạo nền tảng căn bản để tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Phim tài liệu “Hải Dương-Khát vọng phát triển” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương chủ trì phối hợp với Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương của Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất. Đây là tác phẩm nằm trong seri phim tài liệu liệu dài kỳ: “Khát vọng phát triển” của của Đài truyền hình Việt Nam, sản xuất theo sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng nhằm tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

HOÀNG BIÊN