Con gái nuôi đến viếng Phi Nhung ở Mỹ

Tuyết Nhung - con nuôi Phi Nhung - tới tịnh xá Giác An, bang California thắp hương tưởng nhớ cố ca sĩ vài ngày trước.
Tuyết Nhung đi cùng diễn viên Minh Dự đến nơi đặt bàn thờ, tro cốt mẹ nuôi ở Mỹ, ngay khi vừa đặt chân tới xứ cờ hoa. Ca sĩ cho biết dù chưa từng gặp, các sư cô ở tịnh xá vẫn nhận ra cô. "Thấy bàn thờ của mẹ, tôi rất xúc động. Tôi thắp hương cho mẹ và nói: 'Con được qua với mẹ rồi, con nghĩ là mẹ rất vui khi thấy con ở đây'", cô nói. Con nuôi Phi Nhung cho biết đi đâu cô cũng mang theo ảnh chụp cùng mẹ để có động lực cố gắng. Tuyết Nhung chắp tay trước bàn thờ mẹ tại Mỹ

Hồi tháng 12.2021, Tuyết Nhung cùng hai con gái nuôi khác của Phi Nhung là Thiêng Ngân và Quỳnh Trang được chủ một trung tâm ca nhạc người Việt ở hải ngoại mời sang Mỹ biểu diễn trong đêm nhạc tưởng nhớ mẹ nhưng cả ba không xin được visa. Lần này, vì một số lý do nên Thiêng Ngân và Quỳnh Trang không thể đồng hành cùng Tuyết Nhung trong chuyến lưu diễn tại Mỹ. Tuyết Nhung gửi lời xin lỗi khán giả giả và "hi vọng lần sau chị em tôi được sang Mỹ phục vụ khán giả".

Hơn 10 tháng Phi Nhung qua đời, Tuyết Nhung chưa vơi nỗi nhớ mẹ. Ca sĩ cho biết hai lần cô nằm mơ thấy mẹ nuôi. Lần đầu, cô mơ mình nằm trên đùi mẹ và giật mình tỉnh giấc khi Phi Nhung nói "mẹ thương con". Sau lễ cúng 49 ngày, Tuyết Nhung gặp mẹ nuôi trong mơ một lần nữa, khi ấy cô thấy Phi Nhung nói "mẹ không bỏ tụi con đâu, mẹ vẫn ở đây với tụi con mà". Tuyết Nhung cho biết ngoài thời gian đi hát, lúc rảnh rỗi cô thường tới nhà Phi Nhung thăm hỏi, chơi đùa cùng các em. Từ ngày mẹ nuôi mất, cô cảm nhận chị em trong nhà yêu thương nhau, đoàn kết hơn. Cô thường xuyên được Wendy - con gái ruột Phi Nhung - nhắn tin động viên.

Tuyết Nhung chưa vơi nỗi nhớ mẹ

Tuyết Nhung nói mẹ nuôi lúc nào cũng nghĩ cho các con. Bản thân cô được như hôm nay, được mọi người biết đến, đều nhờ Phi Nhung. Cố nghệ sĩ là người đưa cô đến gần với khán giả. "Mẹ dạy tôi từng cái dạ, thưa. Lúc trước, tôi ít nói lắm, gặp ai cũng không dạ, không chào. Nhưng mẹ là người mẹ thứ hai dạy từng chút một, từ năm tôi 13 tuổi. Mẹ dạy tôi lúc nào thấy ai cũng chào hỏi, lễ phép để mọi người mến mình. Mẹ Nhung thương tôi nhất, dạy tôi nhiều nhất. Nhiều khi tôi cãi lời, mẹ giận nhưng vài ngày sau là hết. Tính mẹ không giận con cái lâu", cô nói.

Hiện Tuyết Nhung sống cùng mẹ ruột. Ca sĩ cho biết sau khi mẹ nuôi mất, việc đi hát của cô không đều đặn như trước. Ngoài việc phụ quán chay của Phi Nhung, ca sĩ học nghề, livestream quảng cáo, bán hàng online để trang trải cuộc sống.

Tuyết Nhung tên thật là Ngô Thị Thu Hiền, sinh năm 2001, từng tham gia The Voice Kids 2013 nhưng bị loại ở vòng Đối đầu. Tuyết Nhung sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phải nghỉ học từ năm lớp ba. Sau khi được Phi Nhung nhận làm con nuôi, Tuyết Nhung được đi học trở lại. Hiện Tuyết Nhung học lớp 10. Ngoài thời gian đi học, đi diễn, những lúc rảnh rỗi, Tuyết Nhung thường ra quán chay của mẹ nuôi phụ giúp. Ở tuổi 21, cô có vẻ ngoài duyên dáng, đằm thắm. Giọng hát của cô được đánh giá mượt mà, tình cảm. Năm 2020, cô ra mắt MV Tuổi mười bảy cùng Thiêng Ngân. Phi Nhung mất lúc 12 giờ 15 trưa 28.9.2021 tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM sau một tháng rưỡi điều trị Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Cô sinh năm 1970 tại Gia Lai trước khi sang Mỹ định cư, nổi danh với các ca khúc Bông điên điển, Còn thương rau đắng mọc sau hè... Sau nhiều năm thành công ở thị trường hải ngoại, năm 2005, cô về nước ca hát. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Phi Nhung còn kinh doanh quán chay và tích cực hoạt động thiện nguyện.

Theo Ngoisao