Cơ hội đón xem hàng loạt phim ngắn đặc sắc của khu vực Đông Nam Á

Chương trình “Khám phá Đông Nam Á qua phim ngắn” là dịp để khán giả Việt Nam tiếp cận, giao lưu và hiểu hơn về những tác phẩm, đạo diễn phim độc lập đáng chú ý từ 10 quốc gia trong khu vực.

Co hoi don xem hang loat phim ngan dac sac cua khu vuc Dong Nam A hinh anh 1

Chương trình S-Express Vietnam 2022 với các phim độc lập Việt sẽ được trình chiếu, thảo luận ngày 28.7. (Ảnh: Càphê thứ Bảy)

Mỗi tối thứ Năm từ ngày 28.7 đến 29.9, chuỗi sự kiện “Khám phá Đông Nam Á qua phim ngắn” (S-Express Vietnam 2022) sẽ giới thiệu tới đông đảo khán giả và những ngươi đam mê "nghệ thuật thứ Bảy" Việt Nam những bộ phim đặc sắc của 10 quốc gia thành viên Đông Nam Á.

Đây là lần đầu tiên S-Express được tổ chức tại Việt Nam, là cơ hội cho người yêu điện ảnh độc lập, quan tâm đến những tiếng nói nghệ thuật đặc sắc được giao lưu, tìm hiểu về nền điện ảnh cũng như văn hóa của các nước trong khu vực.

Chương trình do không gian văn hóa Càphê Thứ Bảy thực hiện từ ý tưởng của giám tuyển phim Marcus Mạnh Cường Vũ. Ông là người phụ trách giám định, tuyển chọn phim Việt Nam tham gia chương trình này.

Mục đích của S-Express là kết nối các nước trong khối ASEAN thông qua các buổi chiếu và giao lưu với đoàn làm phim. Mỗi tác phẩm được trình chiếu đều thuộc mạng lưới Short Film Program Exchange - Chương trình trao đổi trong mạng lưới phim ngắn Đông Nam Á, phần lớn đã tham gia các liên hoan phim trong nước, liên hoan phim quốc tế uy tín như Cannes (Pháp), Rotterdam (Hà Lan)...

Để kết nối rộng rãi với khán giả, S-Express Vietnam 2022 sẽ được tổ chức kết hợp giữa hai hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Hà Nội (ShopHouse 0109 Park 1, Khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng) và Thành phố Hồ Chí Minh (79A Phan Kế Bính, phường Đa Kao, Quận 1). Chương trình cũng kết nối trực tuyến với các đoàn làm phim nước ngoài.

Từ Việt Nam, diễn giả gồm giám tuyển phim Marcus Mạnh Cường Vũ, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp ("Đập cánh giữa không trung," "Ai còn sống giơ tay lên"…) sẽ là những người điều phối tại Hà Nội và đạo diễn Lan Nguyên ("Màu cỏ úa") là người điều phối tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình sẽ mở đầu bằng chuỗi phim độc lập của Việt Nam (28.7), sau đó là các nước Singapore (4.8), Lào (11.8), Indonesia (18.8), Philippines (25.8), Malaysia (1.9), Thái Lan (8.9), Brunei (15.9), Myanmar (22.9) và Campuchia (29.9).

Mỗi buổi sẽ bắt đầu lúc 19 giờ. Chương trình chiếu phim sẽ kéo dài từ 60-90 phút, sau đó là 30 phút giao lưu giữa khán giả với giám tuyển/nhà làm phim từ chương trình.

S-Express Vietnam 2022 mở tự do đón khách, không thu tiền vé. Khán giả quan tâm có thể đăng ký tham gia và theo dõi các thông tin mới nhất của sự kiện tại trang Facebook "Càphê thứ Bảy Trẻ," "Càphê thứ Bảy Hà Nội" và "Salon Văn hóa Càphê thứ Bảy."

Khởi nguồn từ năm 2002 với ba nước Singapore-Malaysia-Thái Lan, S-Express là chương trình điện ảnh được tuyển chọn, sàng lọc kỹ lưỡng từ các quốc gia Đông Nam Á; trong đó Việt Nam tham dự từ năm 2016. Hiện nay, mạng lưới này đã hội tụ đủ 10 nước thành viên ASEAN.

Theo Vietnam+