Sở Giáo dục Nghệ An chỉ đạo nóng về việc trường đưa học sinh đi tham quan

Sở GĐ&ĐT Nghệ An vừa có văn bản chấn chỉnh các cở sở giáo dục lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường để đồng loạt đưa học sinh đi tham quan du lịch.

Đầu giờ chiều 17/2, ngay khi bài viết "Phụ huynh ở Nghệ An bức xúc vì phải đóng tiền triệu cho con đi chơi" được đăng tải, nhiều phụ huynh đã gửi ý kiến về báo VietNamNet.

Bạn N.L.T băn khoăn: “Sao không tổ chức cho các cháu đến các di tích trên địa bàn tỉnh mình, để các cháu hiểu về văn hoá, truyền thống quê hương trước đã. Đi đến các di tích của tỉnh mình có mất phí gì đâu, xa thì mất tiền xe thôi”.

Trong khi đó, bạn P.H chia sẻ: “Mình có con sắp đi mà lo mất ngủ luôn ấy”.

Nhiều trường học đã tổ chức hàng nghìn học sinh tự nguyện đóng tiền và tổ chức đi tham quan, du lịch ngoài tỉnh - Ảnh QH chụp lại

Nhận được thông tin phản ánh về việc trường học đồng loạt đưa học sinh đi tham quan du lịch, không đảm bảo an toàn và ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh, ông Thái Văn Thành - Sở GD&ĐT Nghệ An đã ký văn bản có chỉ đạo nóng.

Để chấm dứt tình trạng nói trên, Sở nghiêm cấm các trường học lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường để thu tiền trái quy định và đồng loạt đưa học sinh đi tham quan.

Đồng thời, khi tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường, yêu cầu các đơn vị phải xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học cụ thể, phù hợp về nội dung, mục tiêu, yêu cầu cần đạt của chương trình, thời lượng và điều kiện thực tế của nhà trường.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng yêu cầu các trường học nghiêm túc thực hiện.