Khoe có 15 tỉ nhưng muốn lập hợp đồng lấy vợ để 'không mất đồng nào', thanh niên bị netizen ném đá dữ dội

Trong một nhóm tư vấn, chia sẻ về luật pháp trên mạng xã hội, một người đàn ông 30 tuổi chia sẻ có 15 tỷ đồng tài sản. Tuy nhiên người này hỏi cách lập hợp đồng để khi kết hôn, ngoại tình ly hôn không mất đồng nào cho vợ và được quyền nuôi con.

Hôn nhân là chuyện quan trọng của cả một đời người nhưng một người đàn ông 30 tuổi lại hỏi cách để làm hợp đồng khá “khôn lỏi” khi lấy vợ khiến dân mạng ném đá dữ dội.

Bài đăng được chia sẻ trong nhóm chia sẻ về luật pháp trên trang mạng xã hội thu hút sự quan tâm, bàn tán xôn xao của dư luận.

Cụ thể, người đàn ông 30 tuổi đăng tải nhờ sự giúp đỡ trong một hội nhóm chia sẻ pháp luật rất lớn trên mạng xã hội với nội dung như sau:

“Mình là nam 30 tuổi có tài sản bao gồm bất động sản và công ty riêng trị giá trên 15 tỷ đồng. Mình sắp kết hôn và mình muốn lập hợp đồng tiền hôn nhân với các yêu cầu:

1. Cả 2 độc lập tài chính và mình không muốn mất 1 đồng nào cho vợ nếu ly hôn.

2. Mình muốn giành toàn bộ quyền nuôi con nếu ly hôn.

3. Cài các điều khoản làm sao cho nếu mình có ngoại tình hay phạm lỗi gì cũng không ảnh hưởng đến tài sản và quyền lợi.

Mong được các bạn tư vấn và hỗ trợ mình nếu ai làm được nhé”.

Ngay sau khi được đăng tải, bài đăng này đã nhận được sự quan tâm, bàn tán xôn xao của dư luận. Đa số đều bày tỏ sự phẫn nộ trước những yêu cầu vô trách nhiệm của người đàn ông đối với gia đình của mình.

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước những đòi hỏi, hợp đồng có phần ích kỷ của nam thanh niên khi muốn kết hôn.

Người này đã chuẩn bị sẵn trường hợp “ly hôn” và không chịu mất 1 đồng nào cho vợ. Người này cũng yêu cầu cài các điều khoản “làm sao cho nếu mình có ngoại tình hay phạm lỗi gì cũng không ảnh hưởng đến tài sản và quyền lợi”.

Thậm chí muốn “giành toàn bộ quyền nuôi con nếu ly hôn”.

Ảnh minh họa.

Cư dân mạng đã phản ứng dữ dội với những “điều khoản” cực kỳ thiếu trách nhiệm và ích kỷ mà người đàn ông muốn đặt ra trong “hợp đồng” để lấy vợ của mình.

“Ôi 15 tỷ đồng của nhà ông to quá, ông cứ giữ lấy hết đời mà xài một mình đi nhé”, “Những điều khoản nghe thôi đã thấy nổi da gà, không có một tí trách nhiệm nào với gia đình cả, vô cùng ích kỷ”, “Những yêu cầu nghe mà thấy sợ, nhiều tiền quá thì cứ giữ lấy xài một mình đi đừng làm khổ người khác”, một số cư dân mạng bức xúc bình luận.

Hiện bài chia sẻ này vẫn thu hút nhiều ý kiến tranh cãi từ cư dân mạng.

Tùng Nguyễn