Hàng trăm HS nhập viện ở Nha Trang, 1 em tử vong: Bộ GD-ĐT sẽ có phương án xử lý

Liên quan việc hàng trăm học sinh trường Ischool Nha Trang (Khánh Hòa) phải nhập viện điều trị với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm, Bộ GD-ĐT cho biết khi xác định nguyên nhân cụ thể sẽ đưa ra phương án xử lý.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Thanh Đề cho biết, Bộ đã nắm được thông tin sự việc từ sáng 18/11 và đã có chỉ đạo tới Sở GD-ĐT Khánh Hòa. 

Sở báo cáo thường xuyên với Bộ về diễn biến sự việc.

Theo ông Đề, ngay từ đầu năm học, các chỉ đạo, hướng dẫn về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tổ chức bữa ăn học đường, tăng cường vận động thể lực được Bộ làm rất kỹ, ban hành các công văn đầy đủ và các địa phương, đơn vị cũng đã tập huấn. 

Tuy nhiên, liên quan nguyên nhân vụ việc ở trường Ischool Nha Trang, vẫn chưa có kết luận từ Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cũng như Cơ quan công an.

“Ngay sáng 18/11, Bộ và đại diện là Vụ Giáo dục thể chất đã trao đổi với Giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa để nắm thông tin và chỉ đạo phải bám sát, có báo cáo thường xuyên về Bộ. Hiện Bộ cũng chờ kết luận cuối cùng để đưa ra phương án xử lý”, ông Đề nói.

Hôm qua, tại buổi đối thoại với các phụ huynh, Hiệu trưởng trường Ischool Nha Trang Phạm Hữu Bình đã xin lỗi và nhận bản thân có nhiều thiếu sót, chưa hoàn thành nhiệm vụ. .

Nhiều học sinh ở Nha Trang nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm hôm 18/11

Có con đang điều trị tại bệnh viện, một phụ huynh cho biết sau những ngày nhập viện, con phần nào bớt tình trạng nôn ói nhưng vẫn tiêu chảy, có khi bị sốt cao. Bác sĩ nói con có nồng độ nhiễm độc cao, nhưng vẫn chưa có phác đồ điều trị. Phụ huynh đề nghị nhà trường phải liên hệ với các bệnh viện, tìm bác sĩ đầu ngành, mời tới Nha Trang để có phác đồ điều trị cho con cũng như những học sinh khác.

Ngoài ra, nhiều phụ huynh phản ánh chất lượng bữa ăn ở trường kém chất lượng, thiếu chế độ dinh dưỡng, nguồn nước chưa đảm bảo… Phụ huynh đã nhiều lần nêu ý kiến, song vẫn không được trường lưu tâm, để rồi dẫn tới hậu quả là 600 học sinh phải tới bệnh viện, 1 nam học sinh 6 tuổi đã tử vong. 

Các phụ huynh đề nghị nhà trường phải làm rõ nguyên nhân ngộ độc vì nhiều ngày rồi song chưa có kết quả. 

Trước đó, ngày 17/11, các học sinh dùng bữa trưa với món cơm, thịt gà luộc xé, rau, sốt làm từ trứng và dầu ăn. Khi về nhà, các em có triệu chứng sốt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, phụ huynh phải đưa đi cấp cứu.