Đứng tốp đầu lớp vẫn bị bố mẹ mắng, nam sinh 14 tuổi bỏ nhà ra đi

Một nam sinh 14 tuổi ở Vân Nam, Trung Quốc đạt 630/700 điểm trong bài kiểm tra giữa kỳ, xếp thứ 4 trong lớp nhưng vẫn bị bố mẹ mắng vì thành tích học tập kém.

Ngày 20/1, tờ Sohu đưa tin, cảnh sát địa phương thông báo đã tìm thấy nam sinh 14 tuổi ở Vân Nam, Trung Quốc bỏ nhà đi vì bị bố mẹ mắng thành tích học tập kém.

Nam sinh này bỏ nhà đi từ ngày 11/1, được cảnh sát tìm thấy khi đang ngồi khóc một mình trên đường cao tốc ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Nam sinh 14 tuổi cho biết đã đạt được 630/700 điểm trong bài kiểm tra giữa kỳ ở trường. Với thành tích này, nam sinh đứng thứ 4 trong lớp và thứ 20 trong toàn khối. Song kết quả này vẫn chưa làm bố mẹ của nam sinh hài lòng. Họ cho rằng: "Việc đứng thứ 4 trong lớp là hậu quả của việc con chưa chăm chỉ học hành".

Còn nam sinh 14 tuổi lại cho rằng kết quả này là sự cố gắng và nỗ lực hết mình trong quá trình học tập. Do đó, sau trận cãi vã với bố mẹ, nam sinh quyết định bỏ nhà đi.

Nam sinh 14 tuổi bỏ nhà vì áp lực học tập. 

Cuối cùng, với sự hỗ trợ của cảnh sát địa phương, nam sinh được tìm thấy.  Cậu bé nói với cảnh sát: “Cháu đã đạt điểm cao như vậy nhưng vẫn bị bố mẹ trách mắng là không chăm chỉ khi về nhà”.

Ngay sau đó, cảnh sát đã liên lạc với bố mẹ nam sinh và chia sẻ với họ về cách nuôi dạy con. Đại diện phòng cảnh sát nói với bố mẹ cậu rằng: “Đánh đập và mắng con sẽ không giải quyết được vấn đề. Sự nổi loạn của con cái ở độ tuổi này là một vấn cần được quan tâm. Nếu phụ huynh không đối xử công bằng với cậu bé, rất có thể sẽ có những tình huống xấu hơn xảy ra trong tương lai”.

Hiện tại, câu chuyện này đang gây xôn xao dư luận. Nhiều bậc phụ huynh để lại bình luận chỉ trích bố mẹ của nam sinh. Họ cho rằng bố mẹ có cách hành xử quá ích kỷ vì thành tích đứng thứ 4 của lớp không phải là quá thấp. Thậm chí, có phụ huynh cho rằng: "Nếu đây là con nhà tôi thì tôi vui cả trong lúc ngủ”. 

Trước đó, vào tháng 1, một bé gái 9 tuổi bị bố mẹ đuổi khỏi nhà vì không hoàn thành bài tập về nhà trong kỳ nghỉ đông. Hồi tháng 2, một ông bố ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bị kết án 12 năm tù giam vì vô tình đâm chết con trai đạt điểm thấp trong môn thể dục.

Thậm chí, hồi tháng 5/2020, một bé gái 9 tuổi ở Tây An, Trung Quốc cũng đã nhảy lầu tự tử vì không thể hoàn thành bài tập mà giáo viên giao đúng hạn.

Câu chuyện này là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh luôn muốn con trở thành thiên tài, người ưu tú, xuất sắc nhất. 

An Dương