Chỉ vì chiếc điện thoại, 2 học sinh tử vong vì bị đâm thấu ngực tại trường

Hai học sinh trường THCS Kỹ thuật Chiết Giang, Trung Quốc tử vong vì bị đâm thủng ngực và động mạch chủ trong vụ bạo lực học đường do thu điện thoại của một học sinh trong lớp.

Ngày 24/2, tờ 163 đưa tin cảnh sát Đài Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc công bố nguyên nhân dẫn đến việc 2 học sinh trường THCS Kỹ thuật Chiết Giang tử vong tại chỗ trong vụ bạo lực học đường

Cụ thể, ngày 15/2, trong tiết tự học của trường THCS Kỹ thuật Chiết Giang, 4 cán bộ lớp nhìn thấy 1 học sinh (học sinh A) sử dụng điện thoại di động trong giờ. Họ đã cảnh cáo A, nếu tiếp tục dùng điện thoại làm việc riêng sẽ bị thu lại và nộp lên trường.

Sau đó, A giải thích rằng đang nói chuyện điện thoại với gia đình, nhưng cán bộ lớp không nghe lời giải thích của A và liên tục nhấn mạnh sẽ thu lại điện thoại. Do đó, 4 cán bộ lớp và A đã cãi nhau. Sau khi về nhà, A cảm thấy ấm ức nên đã kể lại sự việc với gia đình. 

Vụ bạo lực học đường ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc gây chấn động dư luận.

Ngày 16/2, anh trai của A cùng 6 người đàn ông khác đều là xã hội đen lên tận trường để cảnh cáo 4 cán bộ lớp. Có mặt tại phòng học, một người đàn ông đã hỏi cả lớp, ai là người đã lớn tiếng với A hôm qua (ngày 15/2).

Một cán bộ lớp đã hỏi ngược lại những người đàn ông này: “Các anh đến đây có mục đích gì?”. Ngay sau đó, một người đàn ông đã rút con dao gọt hoa quả dài hơn 10 cm đe dọa học sinh này.

Trong quá trình cãi vã, do không kiểm soát được hành vi của bản thân nên người đàn ông này đã đâm 2 trong số 4 cán bộ lớp đã cảnh cáo A. Vụ xô xát khiến 2 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương. 

Sau quá trình điều tra, phía công an cho biết: “2 cán bộ lớp bị đâm tử vong, trong đó 1 người bị đâm thấu ngực xuyên sang tim, 1 người bị đâm thủng động mạch chủ. 2 người còn lại bị thương nhẹ, may mắn không nguy hiểm đến tính mạng”.

2 học sinh trường THCS Kỹ thuật Chiết Giang tử vong trong vụ bạo lực học đường.

Ngay sau khi xảy ra xô xát, 4 học sinh được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá sâu và mất máu nhiều nên 2 học sinh đã tử vong tại chỗ.

Hiện tại, cả 6 người đàn ông này đã bị bắt, trong số đó có 2 người chưa đủ tuổi vị thành niên. Danh tính người đàn ông đã đâm chết 2 học sinh hiện chưa được công an tiết lộ. 

Sự việc này đang gây rúng động tại Trung Quốc. Nhiều phụ huynh, bày tỏ sự hoang mang khi trường học giờ đây cũng không phải là nơi an toàn. Bên cạnh đó, một số người còn bày tỏ sự bức xúc khi những người đàn ông này ngang nhiên được vào trong trường.

Họ cho rằng cái chết thương tâm của 2 học sinh này liên quan trực tiếp đến việc quản lý người ra vào của trường THCS Kỹ thuật Chiết Giang, Trung Quốc.

An Dương