Bé trai 2 tuổi chết tại trường mầm non ở Nha Trang do ‘viêm phổi’

Sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng bước đầu xác định cháu bé 2 tuổi, tử vong tại trường mầm non ở Nha Trang (Khánh Hòa) là do viêm phổi dẫn đến suy hô hấp.

Ngày 24/2, cơ quan Công an cùng VKSND TP Nha Trang đã hoàn tất khám nghiệm tử thi bé trai 2 tuổi, tử vong khi được gửi tại trường mầm non Bé Ngoan nằm trong Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp (Nha Trang).

Quá trình khám nghiệm, cơ quan chuyên môn xác định cháu bé không có tổn thương phần đầu; xương hộp sọ không nứt vỡ và não không phù sung huyết. Vùng ngực, xương sườn, xương ức không gãy và phổi phù xốp đặc. Các thuỷ phổi có màu sắc không đồng nhất, thùy  trên phổi phải có màu sắc không đồng nhất, thùy trên phổi phải sung huyết, thùy dưới và thùy giữa phổi phải nhạt màu.

Trường mầm non nơi bé trai tử vong. Ảnh: Xuân Ngọc.

Còn phổi trái sung huyết, lòng khí phế quản có dịch bọt trắng và tuyến ức bình thường. Trong bao tim có khoảng 20ml dịch vàng nhạt, cơ tim nhạt màu và chảy máu rải rác dạng chấm.

Đối với bụng của cháu bé có khoảng 80ml dịch màu vàng nhạt, dạ dày chứa thức ăn dạng nhuyễn, các quai ruột sung huyết kích thước 13 x 8 x 5cm. Lách, gan và thận sung huyết. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định bé trai tử vong do viêm phổi dẫn tới suy hô hấp.

Trong khi trước đó, trả lời báo chí Hiệu trưởng mầm non Bé Ngoan, bà Phùng Thị Bích Điệp, cho biết bé trai được gia đình gửi tới trường sau Tết. Sáng 22/2, khi đưa con tới lớp, phụ huynh thông báo cháu bị viêm họng, rồi đưa thuốc nhờ cô giáo chăm sóc và cho cháu uống thuốc giúp. Buổi sáng, cháu bé vẫn sinh hoạt bình thường nhưng có dấu hiệu mệt.

Theo bà Điệp, khi phát hiện cháu bé mệt mỏi, cơ thể nhợt nhạt liền báo cho Ban giám hiệu, chuyển cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang - nằm trong khu đô thị để cấp cứu, song cháu bé không qua khỏi.

VietNamNet thông tin, chiều 22/2, sau khi hết giờ ngủ trưa, bà ngoại xem camera thấy cháu mình vẫn nằm ở trường. Nghi có chuyện, bà tới trường thì phát hiện cháu được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ khẳng định bé trai đã chết trước đó.

Gia đình sau đó phản đối, bày tỏ hoài nghi về thông tin cháu bé chết do bệnh lý. Họ mong cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của trường mầm non, cũng như nguyên nhân khiến cháu bé tử vong.