Bí thư TP.HCM 'đặt hàng' báo chí hiến kế cho chính quyền khơi thông các nguồn lực

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, báo chí đã làm rất tốt vai trò đầu mối, huy động sức mạnh trí tuệ của nhiều thành phần trong xã hội để xây dựng thành phố ngày càng vững mạnh hơn.

Sáng 7/2, lãnh đạo TP.HCM đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí đầu Xuân Quý Mão 2023. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng, những lần gặp mặt như hôm nay rất thiết thực để lãnh đạo thành phố lắng nghe các góp ý, thực hiện tốt hơn trong chỉ đạo, điều hành của mình. 

Nhấn mạnh về hoạt động của báo chí năm qua, người đứng đầu Thành ủy đánh giá cao vai trò của báo chí khi thực hiện khá tốt sứ mệnh truyền thông, chuyển tải được những chính sách của Đảng bộ và chính quyền thành phố đến với nhân dân. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí

“Đặc biệt, báo chí đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, nỗ lực, chung sức của toàn xã hội để chung tay xây dựng thành phố ngày càng phát triển, xứng đáng với vai trò đầu tàu, năng động và sáng tạo”, Bí thư Thành ủy đánh giá. 

Theo ông, trong năm 2022, báo chí đã thông tin nhiều sự kiện nổi bật của TP.HCM, tạo bầu không khí tích cực, tạo động lực mạnh mẽ cho xã hội. 

Mặt khác, báo chí ngày càng thể hiện rõ vai trò phản biện, dũng cảm, năng động, sáng tạo, phản ánh chân thực những vấn đề gai góc của cuộc sống… như công tác chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng; kịp thời phản ánh các kiến nghị, đề xuất của nhân dân với chính quyền thành phố.

“Trong đó, báo chí đã làm tốt vai trò đầu mối huy động đóng góp trí tuệ của nhiều thành phần trong xã hội, giúp thành phố hoàn thiện các thể chế, chính sách, giúp lãnh đạo thành phố làm tốt hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành của mình”, theo Bí thư Thành ủy. 

Qua đó, ông yêu cầu lãnh đạo thành phố phải luôn ý thức, trách nhiệm và quan tâm hơn khi phối hợp với báo chí. Sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi hơn cho báo chí tác nghiệp. 

Người đứng đầu Thành ủy cho rằng, năm 2023 là năm tăng tốc của nhiệm kỳ, hướng tới hoàn thành nhiệm vụ cho cả nhiệm kỳ. Thành phố cũng đang lãnh sứ mệnh to lớn mà Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị quán triệt “tiếp tục bứt phá để giữ vững sứ mệnh đầu tàu của cả nước…”. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức rất lớn đối với thành phố.

Lãnh đạo TP.HCM dự họp mặt, lắng nghe các góp ý của các cơ quan báo chí

Do đó, Bí thư Thành ủy mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong việc triển khai thực hiện các cơ chế vượt trội của Nghị quyết 31, khai thác tiềm năng, lợi thế để thành phố phát triển nhanh, bền vững hơn.

Luôn đổi mới cách thức truyền thông kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chủ đề năm 2023 của thành phố để thông tin. Hiến kế cho chính quyền khơi thông các nguồn lực, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, chung tay xây dựng thành phố văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Bên cạnh đó, đội ngũ báo chí cần lăn xả, kịp thời phản ánh những bức xúc cũng như mong muốn của người dân. Tập trung giữ gìn độ tin cậy bằng chính chất lượng và tính minh bạch trong truyền thông.