VFF cảm ơn người hâm mộ sau kỳ World Cup lịch sử của Tuyển Nữ Việt Nam

VFF đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng Đội tuyển Nữ Việt Nam trong hành trình lịch sử tại Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023.

VFF cam on nguoi ham mo sau ky World Cup lich su cua Tuyen Nu Viet Nam hinh anh 1 Hậu vệ Hoàng Thị Loan chụp ảnh cùng cổ động viên

Đội tuyển Nữ Việt Nam đã chính thức khép lại kỳ World Cup Nữ 2023 lịch sử sau trận đấu với Đội tuyển Nữ Hà Lan trên Sân Vận động Dunedin.

Trải qua ba trận đấu, "các nữ chiến binh sao Vàng" đứng cuối bảng E, không ghi được bàn thắng nào và phải nhận đến 12 bàn thua.

Kết quả này không quá bất ngờ khi mà Đội tuyển Nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu "quá khủng" với sự góp mặt của đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Mặc dù Đội tuyển Nữ Việt Nam không đạt thành tích cao song vẫn luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ và động viên từ người hâm mộ bóng đá nước nhà, bà con Kiều bào cũng như người hâm mộ quốc tế.

Ngay sau khi hành trình lịch sử của Đội tuyển Nữ Việt Nam kết thúc, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung.

"Tâm thư" của VFF gửi người hâm mộ

Trong thư cảm ơn của VFF viết: "Tháng 2.2022, Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam đã khiến hàng triệu triệu trái tim người hâm mộ bóng đá nước nhà vỡ òa vì hạnh phúc, khi lần đầu tiên giành quyền thi đấu tại vòng chung kết FIFA World Cup Nữ 2023. Đây được coi là thành tích lịch sử và rất ý nghĩa với bóng đá Việt Nam nói chung, bóng đá nữ nói riêng.

Hành trình đến với vòng chung kết FIFA World Cup Nữ 2023 của Đội tuyển Nữ Việt Nam thực sự đặc biệt. Tuy nhiên, vượt lên trên khó khăn, các nữ tuyển thủ đã đoàn kết và nỗ lực thi đấu với tất cả tinh thần, ý chí và nghị lực Việt Nam cùng với sự tiếp sức quan trọng từ người hâm mộ Việt Nam để giành quyền lần đầu tiên tham dự vòng chung kết FIFA World Cup Nữ 2023.

VFF cam on nguoi ham mo sau ky World Cup lich su cua Tuyen Nu Viet Nam hinh anh 2 Hậu vệ Chương Thị Kiều chụp ảnh cùng cổ động viên

Thật xúc động và tự hào khi lần đầu tiên Quốc kỳ Việt Nam tung bay ở đấu trường thế giới. Thời khắc Quốc ca Việt Nam chính thức vang lên tại các sân vận động Eden Park, Waikato và Forsyth Barr chắc chắn sẽ không bao giờ quên đối với tất cả người dân Việt Nam.

Trong hành trình lịch sử của Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam vừa qua luôn có sự đồng hành của người hâm mộ. Dù phải thi đấu ở New Zealand xa xôi nhưng Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam luôn thấy ấm áp bởi tình cảm của bà con Kiều bào tại nước ngoài, cũng như các khán giả Việt Nam không quản ngại khó khăn sang New Zealand... 

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trân trọng cảm ơn người hâm mộ bóng đá nước nhà, bà con Kiều bào tại New Zealand và các nước, người hâm mộ quốc tế đã luôn đồng hành, sát cánh cùng Đội tuyển Nữ Việt Nam tại vòng chung kết FIFA World Cup Nữ 2023."

Bài học kinh nghiệm sau hành trình lịch sử

Tại giải đấu World Cup Nữ lịch sử được tổ chức tại Australia và New Zealand, Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam đã rơi vào bảng đấu quá khó nhưng đã thi đấu với tinh thần không buông xuôi trước các đối thủ.

Ở trận ra quân tại World Cup Nữ 2023, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã thi đấu đầy quả cảm và chỉ chịu thua nhà đương kim vô địch Mỹ 0-3.

Trong trận đấu lịch sử đó, thủ thành Kim Thanh là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất khi cản phá nhiều tình huống nguy hiểm để cứu thua cho Đội tuyển Nữ Việt Nam, trong đó phải kể đến tình huống cản phá 11m của Alex Morgan.

Tiếp đến, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã thi đấu với quyết tâm rất lớn nhưng đã để thua 0-2 trước Bồ Đào Nha.

Ở trận đấu cuối cùng gặp á quân Hà Lan, dù không còn động lực khi bị loại sớm, song Đội tuyển Nữ Việt Nam vẫn không buông xuôi và nhập cuộc đầy hứng khởi.

Tuy nhiên, với trình độ và thể hình kém hơn đối thủ, các cô gái của chúng ta đã để thua đậm với tỷ số đậm 0-7 trước đội bóng đến từ châu Âu.

Trả lời báo giới sau trận đấu, Huấn luyện viên Andries Jonker của Đội tuyển Nữ Hà Lan khẳng định: "Chúng tôi chưa bao giờ đánh giá thấp Việt Nam. Khi phân tích, xem xét băng hình của họ gặp Đức, với Mỹ, Bồ Đào Nha, họ chơi rất tốt. Tôi nghĩ họ có tinh thần, quyết tâm rất cao. Thủ môn Đội tuyển Nữ Việt Nam chơi rất tốt, cản phá nhiều cơ hội của Mỹ và Bồ Đào Nha. Tôi nghĩ đó là những điều đánh giá cao ở Việt Nam."

Chia tay World Cup Nữ 2023, được cọ xát với những đối thủ mạnh, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã có nhiều bài học kinh nghiệm và nhận thức rõ những vấn đề còn tồn tại của đội tuyển như Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thừa nhận tại buổi họp báo cuối cùng: "Thực tế là các cầu thủ Việt Nam bị thua thiệt về tầm vóc, thể lực, chuyên môn, về kỹ-chiến thuật so với đội bạn. Ba trận đấu vòng bảng, Việt Nam thua 12 bàn, cho thấy rõ Việt Nam ở 'vùng trũng' của bóng đá thế giới. "

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết bóng đá Việt Nam "còn có rất nhiều việc để làm," cụ thể là "phải tăng cường về chiều cao, được tập luyện trong các môi trường thuận lợi, các trường học, có nhiều phong trào bóng đá hơn nữa, có thêm nhiều các em gái tham gia hơn nữa thì mới có nhiều gương mặt tham gia đội tuyển."

Ông cũng mong muốn có một giải vô địch nữ có nhiều đội bóng và chất lượng cao hơn. Ông nêu rõ: "Nếu chúng ta chỉ có 5, 6 đội thi đấu giải trong nước thì rõ ràng là quá bất cập".

Kết thúc hành trình lịch sử của Đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup Nữ 2023, Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định: "Việt Nam có mặt ở World Cup này đã là một sự phấn đấu rất lớn lao." Ông cũng không quên cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong một năm qua đã tạo điều kiện cho đội tuyển có những trận đấu cọ xát để rèn luyện và rút kinh nghiệm để từ đó có 3 trận đấu lịch sử này./. 

VFF cam on nguoi ham mo sau ky World Cup lich su cua Tuyen Nu Viet Nam hinh anh 3 Cổ động viên Việt Nam trên sân Eden Park

Theo Vietnam+