Văn Khang tỏa sáng, U20 Việt Nam thắng ĐKVĐ châu Á

Ở trận giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại tây Á nhằm chuẩn bị cho VCK U20 châu Á, U20 Việt Nam có chiến thắng bất ngờ 2-1 trước U20 Saudi Arabia

Trước đối thủ rất mạnh là ĐKVĐ châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn tận dụng tối đa cơ hội để kiểm tra đội hình, lối chơi của U20 Việt Nam. Ông cũng tạo điều kiện cho cầu thủ mới gia nhập đội tuyển là Khuất Văn Khang được ra sân trong đội hình xuất phát nhằm giúp tiền vệ trẻ này có sự bắt nhịp nhanh hơn với các đồng đội.

Chính Văn Khang là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số cho U20 Việt Nam. Phút thứ 10, từ tình huống đá phạt trực tiếp, Quốc Việt tung cú sút căng khiến thủ môn U20 Saudi Arabia phải vất vả cản phá. Bóng sau đó bật trúng cột dọc bật ra và Văn Khang có mặt kịp thời, dễ dàng đệm lòng đưa bóng vào lưới.

Văn Khang tỏa sáng giúp U20 Việt Nam thắng U20 Saudi Arabia

Dù gặp đối thủ mạnh nhưng U20 Việt Nam tự tin chơi pressing. Đến phút 25, từ một pha phối hợp tấn công bên cánh trái, Văn Khang chuyền bóng thuận lợi để Quốc Việt ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho U20 Việt Nam.

Bị dẫn trước 2 bàn, U20 Saudi Arabia nỗ lực dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng cũng phải đến phút 41, đội chủ nhà mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 từ một pha dứt điểm bất ngờ ngoài vòng cấm.

Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu, bởi trong 45 phút thi đấu còn lại cả hai đội đều không ghi thêm được bàn thắng nào dù có không ít cơ hội được tạo ra.

U20 Việt Nam có chuyến tập huấn hữu ích trước VCK U20 châu Á 2023

Sau màn đọ sức với U20 Saudi Arabia, U20 Việt Nam di chuyển sang UAE để tiếp tục tập huấn và thi đấu giao hữu với Dubai FC vào ngày 23/2. 

U20 Việt Nam có sự bổ sung chất lượng từ các cầu thủ Hồ Văn Cường, Trần Nam Hải và Đinh Xuân Tiến (SLNA), Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng) và Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), sau khi thi đấu xong vòng 4 Night Wolf V-League 2023.

Ngày 26/2, U20 Việt Nam bay sang Uzbekistan để tham dự VCK U20 châu Á 2023. Tại giải đấu này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nằm ở bảng B với U20 Australia, Qatar và Iran.