V-League 2022 quay trở lại, liệu có cú hích như kỳ vọng

Cuộc đọ sức giữa Nam Định và Hà Nội FC vào chiều 26/6 như màn dạo đầu chào đón Night Wolf V-League 2022 trở lại sau quãng thời gian tạm nghỉ dài với rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ.

V-League 2022 trở lại…

Sau hơn 3 tháng tạm dừng nhường chỗ cho U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 lẫn VCK U23 châu Á rốt cuộc V-League cũng đang trên đường trở lại bằng trận đấu bù giữa Nam Định và Hà Nội FC thuộc khuôn khổ vòng 3.

Dù không phải quá “đói” bóng đá bởi nhiều tháng qua người hâm mộ vẫn được xem tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam đá giao hữu, hay SEA Games, VCK U23 châu Á nhưng rõ ràng V-League cũng là một “món ăn” quen thuộc khiến tất cả cũng cảm thấy nhớ.

Trận đấu bù vòng 3 V-League 2022 giữa Nam Định (áo vàng) và Hà Nội FC xứng đáng là màn hâm nóng cho mùa giải quay trở lại

Vì lẽ đó, khi trái bóng V-League lăn trở lại với trận đấu bù vào tối 26/6 tại Thiên Trường, những kịch tính từ trận đấu như hâm nóng cho mùa giải 2022 chính thức trở lại vào đầu tháng 7 tới.

... người hâm mộ mơ gì?

Thành công của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 hay VCK U23 châu Á 2022 rõ ràng đang được coi như niềm hy vọng giúpV-League 2022 hấp dẫn hơn sau 2 mùa giải liên tục bị gián đoạn.

Người hâm mộ hoàn toàn có lý do hy vọng cho chặng đường còn lại của V-League 2022 sẽ trẻ hơn với làn sóng mới đến từ lứa U23 Việt Nam vừa qua giúp giải đấu thêm phần sôi nổi.

Những hy vọng về việc các đội bóng bổ sung các nhân tố mới từ U23 Việt Nam không chỉ đơn thuần làm đẹp hình ảnh mà còn giúp bóng đá nước nhà duy trì được niềm cảm hứng trong công tác đào tạo trẻ hòng thành công vững chắc hơn trong tương lai.

sự xuất hiện của làn sóng trẻ U23 Việt Nam, cùng sự chịu chơi của nhiều CLB đang là niềm hy vọng lớn giúp V-League 2022 hấp dẫn hơn

Ngoài niềm hy vọng vào một V-League trẻ trung hơn, việc nhiều đội bóng đang được đầu tư mạnh mẽ trở lại, điển hình mới nhất với CLB Nam Định cũng khiến người hâm mộ phấn chấn và mong mỏi giải đấu tăng sức cạnh tranh hơn.

Mong muốn này rõ ràng là có cơ sở, bởi chỉ khi các CLB đủ tiềm lực tài chính thì lúc đó thị trường chuyển nhượng mới sôi động hơn và sức mạnh, tính cạnh tranh của giải đấu cũng vì thế mà đi lên, gián tiếp giúp tuyển Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2022.

Trên thực tế ngay khi đội bóng thành Nam vừa được “bơm" doping tiền ngay lập tức đã lên kế hoạch trong việc đưa cầu thủ 4 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam là Phạm Thành Lương lẫn đương kim tuyển thủ Thành Chung từ Hàng Đẫy về sân Thiên Trường.

Đội bóng thành Nam có thể trở thành thế lực mới của V-League 2022 hay không thì còn phải chờ, nhưng chắc chắn mùa giải này rất sôi động ở cuộc đua tới ngôi vương khi có quá nhiều đội bóng “chịu chơi, chịu chi” sau một thời gian dài đóng băng.

Tất cả chuyển động gần đây và kèm theo màn khởi động trở lại với trận đấu khá hấp dẫn giữa Nam Định- Hà Nội FC rõ ràng V-League 2022 tới đây rất đáng xem.

Mai Anh