U22 Indonesia giành huy chương vàng SEA Games trong trận chung kết có 7 thẻ đỏ

Giành chiến thắng 5-2 trước U22 Thái Lan, bóng đá Indonesia đã giải "cơn khát" khi có tấm huy chương Vàng SEA Games đầu tiên sau 32 năm dài chờ đợi.

U22 Indonesia gianh HCV SEA Games trong tran chung ket co 7 the do hinh anh 1

U22 Indonesia giành huy chương vàng Bóng đá Nam SEA Games 32

U22 Indonesia đã khép lại hành trình đáng nhớ tại SEA Games 32 bằng tấm huy chương Vàng môn Bóng đá Nam sau chiến thắng kịch tính trước U22 Thái Lan khi có đến 7 thẻ đỏ được rút ra.

U22 Indonesia hòa U22 Thái Lan 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức căng thẳng, trước khi có thêm 3 bàn nữa trong hiệp phụ để giành chiến thắng chung cuộc 5-2.

Chiến thắng này giúp bóng đá Indonesia giải "cơn khát" khi có tấm huy chương Vàng SEA Games đầu tiên sau 32 năm dài chờ đợi.

Đáng chú ý, ở lần gần nhất vô địch, Indonesia cũng đã vượt qua chính Thái Lan để bước lên bục cao nhất ở SEA Games 1991 trên đất Myanmar.

Còn với Thái Lan, thất bại này khiến họ chưa thể lập nên kỳ tích 17 lần giành huy chương Vàng SEA Games.

Ở trận chung kết, U22 Indonesia nhập cuộc tự tin và quyết tâm giành chiến thắng để lần đầu tiên vô địch sau 32 năm.

Sự quyết tâm của U22 Indonesia được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 22 nhờ pha phản lưới nhà của cầu thủ U22 Thái Lan sau tình huống đánh đầu của Ramadhan Sananta.

Chưa dừng ở đó, đến phút 45+5, từ sai lầm của thủ thành Soponwit bên phía U22 Thái Lan, Ramadhan Santana tiếp tục lập công mang về bàn nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, U22 Thái Lan trong tình cảnh không còn gì để mất đã vùng lên với hy vọng có bàn thắng để tạo nên màn ngược dòng.

Phút 65, U22 Thái Lan có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha bật cao đánh đầu chính xác của Anan.

Kịch tính lên tới đỉnh điểm khi ở phút 90+8, trọng tài thổi còi cho Thái Lan được hưởng quả phạt, ban huấn luyện Indonesia lại ngỡ trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu nên chạy vào sân ăn mừng. Từ chính quả đá phạt này, Thái Lan đã gỡ hòa 2-2, dẫn đến cuộc xô xát ngoài sân giữa cầu thủ và ban huấn luyện hai đội.

Bước vào hiệp phụ, U22 Indonesia lại vươn lên dẫn trước 3-2 ở phút 91 sau pha lốp bóng tinh tế và kỹ thuật của Irfan.

Sau bàn thắng này, trận đã trở nên vô cùng căng thẳng khi các thành viên hai đội đã lao vào nhau ẩu đả, buộc trọng tài phải rút ra liên tiếp 5 thẻ đỏ.

Đến phút 102, Thái Lan chỉ còn 9 người trên sân sau khi Jonathan Khemdee nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với việc bị truất quyền thi đấu (Indonesia còn 10 người trên sân).

Với lợi thế hơn người, U22 Indonesia đã tận dụng thành công cơ hội để có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 của Fajar.

Phút 118, U22 Thái Lan hoàn toàn bất lực khi chỉ còn 8 người sau khi Teerasak bị truất quyền thi đấu.

Thi đấu hơn 2 người, U22 Indonesia có thêm bàn thắng ấn định tỷ số 5-2 ở phút 120 của Beckham, để giành chiến thắng chung cuộc và giành HCV SEA Games 32.

Theo Vietnam+