Tuyển Việt Nam được bảo vệ đặc biệt ở Indonesia cho bán kết AFF Cup 2022

LĐBĐ Indonesia (PSSI) khẳng định, tuyển Việt Nam sẽ được bảo vệ an ninh đặc biệt trước, trong và sau bán kết lượt đi AFF Cup 2022, diễn ra trên sân Gelora Bung Karno Main ngày 1/6.

Sau khi để xảy ra sự cố liên quan đến tuyển Thái Lan, phía PSSI khẳng định sẽ tiến hành các biện pháp an ninh nghiêm ngặt cho tuyển Việt Nam khi đến Jakarta chơi bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

PSSI cam kết bảo vệ an toàn tuyệt đối cho tuyển Việt Nam khi đá bán kết lượt đi AFF Cup 2022 tại Jakarta

Chúng tôi sẽ làm công tác an ninh đặc biệt với tuyển Việt Nam. PSSI và Cảnh sát quốc gia sẽ thực hiện an ninh đặc biệt và nhiều lớp để bảo vệ sự an toàn cho đội khách”, Tổng Thư ký PSSI, Yunus Nisi tuyên bố với tờ Bola.

Trước đó, trước trận đấu bảng A AFF Cup 2022 giữa Indonesia vs Thái Lan, xe buýt chở đội khách bị CĐV chủ nhà tấn công trên đường vào sân Gelora Bung Karno Main. Rất nhiều kẻ quá khích đã vây quanh xe của tuyển Thái Lan, la hét, buông ra những lời thô tục nhắm vào cầu thủ đội khách. Không chỉ vậy, họ còn ném đá làm nứt cả kính xe buýt.

Xe buýt chở đội Thái Lan bị CĐV Indonesia tấn công hôm 29/12/2022

Người ta tự hỏi, lực lượng an ninh ở đâu khi để tuyển Thái Lan rơi vào tình cảnh ấy?

Tờ Bola cho biết, PSSI rút kinh nghiệm sâu sắc từ sự cố trên, sẽ không để điều này xảy ra khi tuyển Việt Nam đến làm khách ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022, ngày 6/1. Nguồn này cũng nói thêm, bởi trận đấu giữa Indonesia với Việt Nam ngày một nhiệt trên sân nên yêu cầu bảo vệ nghiêm ngặt, an toàn cho đội khách càng được đặt lên hàng đầu.

Cũng liên quan đến an ninh của trận đấu, phía PSSI cũng xin đổi thời gian diễn ra trận đấu, thay vì 19h30 ngày 6/1 như lịch ban đầu của BTC, xuống thành 16h30 ngày 6/1.

Trận lượt về giữa Việt Nam với Indonesia diễn ra vào 3 ngày sau đó, trên sân Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 9/1.