Tỏa sáng giúp U19 Việt Nam vô địch, Khuất Văn Khang bội thu giải thưởng

Tiền vệ Khuất Văn Khang chinh phục nhiều giải thưởng cá nhân sau khi chơi xuất sắc, góp công giúp U19 Việt Nam hạ U19 Malaysia để vô địch giải U19 Quốc tế 2022.

Tiền vệ Khuất Văn Khang là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất trong chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Malaysia ở chung kết U19 Quốc tế 2022.

Văn Khang là tác giả của đường tạt bóng chuẩn xác để Văn Tú ghi bàn mở tỷ số trận đấu, đồng thời có nhiều pha xử lý uyển chuyển và chuyền bóng sắc sảo, giúp U19 Việt Nam kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu. Trên chấm luân lưu, Văn Khang cũng thực hiện rất tốt cú đặt lòng hiểm hóc để đưa đội nhà vượt lên, sau đó thắng chung cuộc 4-3.

Video: U19 Việt Nam đánh bại U19 Malaysia 

Với màn thể hiện thuyết phục, Văn Khang được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận chung kết. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Viettel cũng nhận danh hiệu xuất sắc nhất giải đấu với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo, đều đóng góp trực tiếp vào chiến thắng của đội nhà. 

Ngoài ra, Văn Khang cũng nhận danh hiệu cầu thủ U19 Việt Nam xuất sắc nhất giải đấu và cầu thủ U19 Việt Nam xuất sắc nhất trận chung kết. 

Sau vòng chung kết U23 châu Á diễn ra hồi tháng 6, từ một cái tên xa lạ trong làng bóng đá trẻ, Văn Khang đang nổi lên và trở thành một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc và nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất bóng đá Việt Nam. 

Tỏa sáng giúp U19 Việt Nam vô địch, Khuất Văn Khang bội thu giải thưởng - 1

Văn Khang nhận tới 4 giải thưởng cá nhân. 

Tiền vệ mang áo số 10 không thể có cái chân trái khéo léo, mà còn sở hữu tầm nhìn, nhãn quan chiến thuật tốt cùng lối chơi xông xáo và dũng mãnh. Văn Khang đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng khi dẫn dắt U19 Việt Nam về thứ ba ở giải U19 Đông Nam Á, trước khi tiếp tục tiến bộ ở giải U19 Quốc tế với vai trò nhạc trưởng.

Sau giải đấu này, Văn Khang cùng U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Nhật Bản tập huấn 2 tuần để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023.

Hồng Nam