Tiến Long 'cấm' vợ được khen, Văn Chuẩn không lo mắc lỗi

Dù còn trẻ nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đều thể hiện được bản lĩnh của mình trên sân và cả trong cuộc sống.

Tiến Long: 20 tuổi có vợ lại... hay

Ở U23 Việt Nam, Tiến Long và Hoàng Anh là hai cầu thủ đã lập gia đình. Tuy nhiên, trường hợp của Tiến Long gây sự chú ý bởi anh mới 20 tuổi. 

Nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam cho biết mình chưa nghĩ tới chuyện có người yêu vì muốn tập trung cho sự nghiệp, nhưng Tiến Long lại có quan điểm khác. Lấy vợ chính là cách để Tiến Long có trách nhiệm hơn, có động lực hơn trong tập luyện, thi đấu và cả cuộc sống.

Ở VCK U23 châu Á 2022, Tiến Long có một bàn thắng để đời vào lưới U23 Hàn Quốc. Phút 83, sau pha tạt bóng sệt của Tuấn Tài bên cánh trái, Tiến Long như "từ dưới đất chui lên" nã đại bác tung lưới Hàn Quốc gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.

Tiến Long và bàn thắng để đời vào lưới U23 Hàn Quốc

Tiến Long cho biết, bàn thắng của mình đến sự quyết tâm, tự tin và động lực lớn từ việc... lập gia đình. Có một điều rất thú vị là sau bàn thắng đó, cầu thủ quê Sầm Sơn (Thanh Hóa) trở nên nổi tiếng, được nhiều người hâm mộ, nhưng anh yêu cầu vợ mình không được phép khen.

"Vợ động viên chứ không bao giờ khen tôi. Vợ muốn tôi phải cố gắng hơn nữa. Bản thân tôi cũng không cho vợ được khen mình. Còn với CĐV khen thì tôi lấy đó làm động lực, không nên để tâm vào những lời khen hay chê bai vì mình phải có sự tập trung và luôn phải nỗ lực hoàn thiện", Tiến Long chia sẻ.

"Có gia đình là điều tốt, giúp mình ra sân thi đấu với nhiều động lực. Từ giải U23 Đông Nam Á ở Campuchia hồi tháng 2 tôi ít khi được về gia đình. Vì nhiệm vụ quốc gia nên cố gắng vượt qua.

Vũ Tiến Long và vợ

Trong thời gian thi đấu tôi thường gọi về cho vợ con lúc sau bữa ăn. Con tôi mới được 5 tháng tuổi. Trong đội, còn có Hoàng Anh có vợ nên hai anh em có sự chia sẻ với nhau", Tiến Long nói thêm về cuộc sống của mình.

Tiến Long cho biết điều anh tiếc nuối nhất là bàn thua trong trận gặp Saudi Arabia ở tứ kết. Nếu làm lại, hậu vệ CLB Hà Nội chắc chắn sẽ không để đối phương có thể dễ dàng ghi bàn.

"Tôi thấy tiếc vì đã chủ quan không nghĩ sẽ thua bàn đó. Nếu làm lại tôi chắc chắn thể hiện tốt hơn", Tiến Long khẳng định.

Sau khi trở về nhà từ giải châu lục, Tiến Long cho biết anh bắt nhịp với cuộc sống hiện tại, tiếp tục tập luyện chăm chỉ để hướng tới V-League 2022 sắp lăn bóng trở lại vào cuối tháng 6.

Văn Chuẩn không hối hận vì tấm thẻ đỏ

Trong trận tứ kết gặp Saudi Arabia, Văn Chuẩn có tình huống lao ra ngoài khu vực 16m50 phạm lỗi với cầu thủ đối phương, khiến anh nhận thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân.

Nói về tình huống này, thủ thành CLB Hà Nội cho biết: "Nếu làm lại, tôi vẫn sẽ lại lao lên vì khi đó đối phương tấn công rất nhanh. Thời điểm đã gần cuối trận, mình không băng lên để bọc lót thì sân nhà của U23 Việt Nam sẽ rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, cầu thủ Saudi Arabia cố rướn mắc vào chân tôi và ngã ra chứ tôi không cố ý phạm lỗi. Trong trận đấu không biết điều gì có thể xảy ra. Và khi xảy ra thì mình sẵn sàng đón nhận nó.

Tấm thẻ đỏ của Văn Chuẩn trong trận gặp Saudi Arabia

Tôi đứng chờ check VAR và khi trọng tài quyết định truất quyền thi đấu, tôi phải tuân thủ. Sau trận, tôi được Ban tổ chức đưa đi thử doping nên cũng không rõ thầy Gong Oh Kyun nói gì. 10 phút cuối trận tứ kết, Nhâm Mạnh Dũng thay tôi bắt gôn và cậu ấy đã làm tốt công việc của mình. Đây là giải đấu có nhiều trải nghiệm".

Văn Chuẩn thừa nhận mình có một chút may mắn khi được bắt chính ở giải châu Á vì đàn anh Văn Toản gặp chấn thương. Tuy nhiên, mỗi khi vào sân, anh đều nỗ lực hết khả năng, cố gắng tối đa và đặc biệt là không bị tâm lý hay lo mắc lỗi khi gặp các đối thủ mạnh.

"Tôi không bao giờ lo mình mắc lỗi, mà chỉ nghĩ mình phải làm gì để sửa chữa sai lầm, hoàn thiện bản thân", Văn Chuẩn nhấn mạnh.

Văn Chuẩn có giải đấu thành công

Ở U23 Việt Nam, Văn Chuẩn là một trong những người được làm việc với cả HLV Park Hang Seo và Gong Oh Kyun. Thủ thành CLB Hà Nội chia sẻ: "HLV Park yêu cầu sự tập trung cùng HLV Gong luôn tạo cho tôi và các cầu thủ sự thoải mái nhất. 

So với các đàn anh ở Thường Châu 2018 chúng tôi không bằng, vì các anh được chinh chiến nhiều, được thi đấu nhiều ở V-League. Chúng tôi mới bắt đầu thôi...".

Tranh suất V-League, mơ được lên ĐTQG

Ở U23 Việt Nam, CLB Hà Nội đóng góp tới 6 cầu thủ là Văn Chuẩn, Việt Anh, Tiến Long, Hai Long, Văn Trường và Văn Tùng. Trở về từ VCK U23 châu Á 2022, các cầu thủ đều gác lại những trận cầu cảm xúc trước Thái Lan, Hàn Quốc... để tập trung cho việc tập luyện, chuẩn bị cho ngày V-League khởi tranh trở lại vào cuối tháng này.

"Cuộc sống có một chút xáo trộn nhưng đã trở lại bình thường. Tôi và các cầu thủ bước vào tập luyện chuẩn bị cho V-League 2022", tiền vệ Hai Long cho biết.

Các cầu thủ U23 Việt Nam có nhiều trải nghiệm ở sân chơi châu lục

Còn Tiến Long chia sẻ: "Ở CLB hay đội tuyển đều có áp lực, nhưng quan trọng là ở đâu cũng có môi trường tốt để phát triển. Rất may là các cầu thủ trẻ nhưng chúng tôi luôn được đàn anh ở CLB chỉ dẫn, giúp đỡ. Với cá nhân, tôi muốn thể hiện trên sân thay vì nói".

Trong khi đó, Tiền đạo Văn Tùng khẳng định anh còn nhiều điều phải cải thiện khi trở về thi đấu cho CLB Hà Nội. Trung vệ Việt Anh, tiền vệ Văn Trường cho biết những trải nghiệm ở sân chơi châu lục rất quý giá, các cầu thủ đều phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân khi trở thi đấu ở V-League. 

Với giấc mơ khoác áo ĐTQG, những cầu thủ trẻ như Văn Trường, Tiến Long, Văn Chuẩn... cho rằng khi mình cố gắng hết sức, điều gì đến sẽ đến. 

Hà Nội FC đóng góp 6 cầu thủ cho U23 Việt Nam, tất cả đều ghi dấu ấn lớn trong đội hình của HLV Gong Oh Kyun ở VCK U23 châu Á. Dù vậy, trừ đội trưởng Việt Anh giữ suất đá chính ở CLB, 5 thành viên U23 Việt Nam của "lò" Hà Nội đều xác định "cạnh tranh dữ dội" khi về CLB, thậm chí như Văn Trường còn đặt mục tiêu khiêm tốn được nhấc lên đội 1 Hà Nội để chơi cạnh thần tượng Văn Quyết. Giữa U23 Việt Nam và Hà Nội FC là sự khác biệt, nhưng 6 cầu thủ này đều khẳng định may mắn được tôi luyện ở một môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp như đội bóng Thủ đô. Vào ngày sinh nhật của Hà Nội FC, nói như tiền vệ Hai Long: "Lời chúc sinh nhật Hà Nội FC tuyệt vời nhất là để chúng tôi chứng tỏ trên sân cỏ, đem lại thành công và danh tiếng nhiều nhất cho CLB, trong màu áo Hà Nội FC lẫn ĐTQG"

Huy Phong