Tân thuyền trưởng Việt Nam sắp 'đụng' Thái Lan

Sau khi ký hợp đồng với VFF, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam có thể cầm quân đấu Thái Lan tại giải giao hữu quốc tế trong tháng 3.

Báo chí Hong Kong (Trung Quốc) đưa tin, chủ tịch LĐBĐ Hong Kong (HKFA), Pui Kwan Kay vừa xác nhận rằng HKFA đang lên kế hoạch cho 2 trận giao hữu trong dịp FIFA Days vào tháng 3 tới.

Đáng chú ý, 3 "quân xanh" được HKFA lên kế hoạch mời đá giao hữu với tuyển Hong Kong là Thái Lan, Singapore và Việt Nam. Đây đều là các đội bóng đến từ Đông Nam Á.

Nếu VFF nhận lời tham dự giải đấu này, tuyển Việt Nam không những có giải đấu chất lượng rèn quân, mà còn có cơ hội tái đấu Thái Lan sau AFF Cup 2022.

Tuyển Việt Nam có thể gặp lại Thái Lan trong tháng 3

Đặc biệt, trong trường hợp HLV Philippe Troussier ký hợp đồng với VFF, chiến lược gia người Pháp có giải đấu đầu tiên trong bản hợp đồng và gặp đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam chưa có trận thắng nào trước Thái Lan ở giải đấu chính thức.

Dự kiến VFF và HLV Philippe Troussier ký hợp đồng trong tháng 2 này. Tuyển Việt Nam tập trung vào cuối tháng 3 trong đợt FIFA Days. 

Sau tuyển Việt Nam, trong tháng 5 tới, HLV Philippe Troussier dẫn dắt U22 Việt Nam ở chiến dịch SEA Games 32 với mục tiêu bảo vệ HCV.