Roy Keane & Neville gọi Arteta là ''kẻ thất bại''

Những điều chỉnh trong trận và những phát ngôn trong phòng họp báo của HLV Mikel Arteta sau trận MU vs Arsenal khiến những huyền thoại của MU như Roy Keane và Gary Neville bức xúc.

Roy Keane & Neville gọi Arteta là 'kẻ thất bại' Hai bàn thắng của Rashford và một của tân binh Antony giúp MU đánh bại Arsenal 3-1, qua đó có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp, đồng thời chặn đứng mạch toàn thắng của Pháo thủ từ đầu mùa.

Tuy nhiên, HLV Arteta không phục đối thủ và vẫn cho rằng Pháo thủ xứng đáng giành chiến thắng, đồng thời không quên nhắc lại bàn thắng không được công nhận của Martinelli trong hiệp 1.

"Lẽ ra chúng tôi phải đến đây và giành chiến thắng", Arteta bức xúc. "Các cầu thủ đã thi đấu tuyệt vời, làm chủ trận đấu, thi đấu thứ bóng đá của mình. Chúng tôi đều muốn giành chiến thắng. Nhưng sự thiếu nhất quán của VAR là vấn đề. Tuần trước, có lỗi với Aaron dù tác động rất nhẹ, nó rõ ràng không phải lỗi.

Nhưng trong trận này, có tác động vào người Bukayo Saka nhưng không hề có penalty. Ngày hôm này, có những pha vào bóng rất mạnh nhưng chẳng hề có thẻ vàng vì đây là một trận đấu lớn. Thật khó để mà hiểu được".

Ngay lập tức, Roy Keane phản pháo: "Nghe này, tôi phát mệt với những lý do của cậu ta rồi, thật sự đấy. Arteta luôn là vậy trong phòng họp báo, cậu ta luôn là một kẻ thua cuộc than vãn như tất cả chúng ta nhưng lẽ ra Arteta phải dành một chút tôn trọng cho MU, thế nhưng cậu ta không hề làm thế. Mỗi lần thua trận, Arteta đều nói là do đội bóng của cậu ta chơi không tốt hoặc do trọng tài. Hãy dừng việc đổ lỗi lại. Arsenal luôn chơi tốt, xứng đáng nhận lời khen và hãy đưa 3 điểm cho chúng tôi mỗi tuần".

Arsenal thay liên tiếp 3 người ở phút 74

Arsenal thay liên tiếp 3 người ở phút 74

Phút 74, khi tỷ số đang là 1-2, Arteta thực hiện cùng lúc 3 sự thay đổi nhằm tìm kiếm bàn gỡ, cụ thể là Emile Smith Rowe, Fabio Vieira, Eddie Nketiah vào thay Martin Odegaard, Albert Sambi Lokonga và Oleksandr Zinchenko.

Tuy nhiên, ngay sau đó, MU có bàn thắng thứ 3 do công của Rashford. Gary Neville bình luận: "Khi tỷ số đang là 2-1, không cần thiết phải thay đổi tuyệt vọng như thế, còn quá sớm. Với 20 phút còn lại, tôi nghĩ trận này phải 4-1 hoặc 5-1. MU tiếp tục chơi chắc chắn, Fred và Casemiro được tung vào sân. Họ sẽ phản công ra phía sau lưng hàng thủ Arsenal. Vì thế tôi không nghĩ Arsenal cần thay nhiều người như vậy.

Điều gây sốc cho Arsenal là bàn thứ 2. Nó đến vào lúc họ đang chơi tốt và Arsenal không kịp điều chỉnh. Trận này Arsenal thua xứng đáng bởi họ không thích nghi được với các diễn biến. Tôi nghĩ nếu Arsenal tiếp tục chơi thứ bóng đá của mình, họ sẽ trở lại được. Nhưng ngay khi Arsenal hỏng mất đội hình với những thay đổi, MU đã có được bàn thứ 3 quá dễ dàng từ phản công".

Theo Bongdaplus