Quang Hải tới Pháp, sẵn sàng kiểm tra y tế tại Pau FC

Sau hành trình hơn 1 ngày, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có mặt tại Pháp, chuẩn bị cho thủ tục kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng với Pau FC tại Ligue 2.

Trong chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, người đại diện thông báo Quang Hải đã có mặt tại Pháp. Ngôi sao tuyển Việt Nam cười rất tươi khi chụp ảnh ở sảnh sân bay. Anh được nhà môi giới Việt kiều Pierre và một số người bạn ở Pháp chờ đón, sau đó đưa về khách sạn nghỉ ngơi trước khi hoàn tất các thủ tục cuối cùng với CLB Pau FC.

Trước đó, Quang Hải trải qua hành trình dài hơn 1 ngày từ Việt Nam tới Đức, sau đó bay tiếp sang Pháp. Người đai diện không đi cùng Quang Hải trong chuyến đi Pháp này vì mất giấy tờ. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ có một ê kíp hỗ trợ tốt nhất về mọi mặt tại Pháp để thích nghi nhanh với môi trường mới.

Quang Hải đặt chân tới Pháp

Báo Pháp đưa tin, Quang Hải sẽ tiến hành thủ tục kiểm tra y tế ở Pau FC ngày 29/6. Nếu không có gì trục trặc, bản hợp đồng kéo dài 2 năm, có điều khoản gia hạn 1 năm, chính thức có hiệu lực. Cả CLB Pau FC và Quang Hải để giữ kín thông tin về mức lương, tuy nhiên theo người đại diện tiết lộ số tiền mà Hải "con" được nhận có thể thấp hơn khi còn thi đấu ở V-League.

Quang Hải bước vào tập luyện cùng các đồng đội ngay sau đó. Cựu tiền vệ CLB Hà Nội có 1 tháng chuẩn bị cho mùa giải 2022-2023, khởi tranh vào ngày 30/7.

Pau FC được thành lập từ năm 1920 nhưng chính thức đăng ký bắt đầu từ năm 1959. Pau FC thăng hạng giải Ligue 2 mùa 2019 - 2020 và có thành tích 15/20 ở mùa giải đầu tiên. Mùa trước, đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 10.

Quang Hải có ê kíp hỗ trợ tại Pháp

Trong lịch sử của mình, Pau FC từng gây địa chấn bóng đá Pháp khi loại CLB Ligue 1 Bordeaux (thắng 3-2) tại Cúp quốc gia Pháp ở mùa giải 2019 - 2020 và chỉ chịu dừng bước ở vòng 1/8 trước CLB danh tiếng PSG.

Sân nhà của Pau FC là sân Nouste Camp, nằm ở thành phố Pau, miền Nam nước Pháp, có sức chứa khiếm tốn khoảng 4 ngàn khán giả. 

Giá trị đội hình của Pau FC được định giá khoảng 16,6 triệu euro. Trong đó, thủ môn Alexandre Olliero là cầu thủ đắt nhất có giá trị khoảng 1,8 triệu bảng. Chủ sở hữu Pau FC là Bernard Laporte-Fray. CLB này đang được dẫn dắt bởi HLV Didier Tholot, 58 tuổi, người Pháp. 

Đại Nam