Pau FC rơi chiến thắng dù chơi hơn người

Pau FC dẫn 2-1 và chơi hơn người đến phút 84 nhưng vẫn để Saint-Etienne cầm hòa ở vòng 7 Ligue 2 rạng sáng 6.9 (giờ Hà Nội).

Trong ngày Quang Hải ngồi dự bị và không được sử dụng, cầu thủ chơi cùng vị trí của anh, Henri Saivet tỏa sáng với cú đúp từ 2 pha đá phạt hàng rào đẹp mắt ở phút 68, 79, giúp Pau FC vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, nỗ lực của tiền vệ mang áo số 20 là không đủ để giúp chủ nhà giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, Xavier Kouassi mắc sai lầm khiến Pau FC chịu bàn thua từ chấm phạt đền. 2-2 là tỷ số chung cuộc. Kết quả này khiến Pau FC tiếp tục giậm chân ở đáy BXH Ligue 2 với 4 điểm, xếp ngay trên là Saint-Etienne, cũng với 4 điểm nhưng có hiệu số tốt hơn.

 Saivet đã ghi 3 bàn từ chấm đá phạt tại Ligue 2 mùa này.

Saivet đã ghi 3 bàn từ chấm đá phạt tại Ligue 2 mùa này

Hàng thủ vẫn là điểm yếu chí mạng của Pau FC ở mùa giải năm nay. Các hậu vệ của HLV Tholot thường xuyên mất tập trung ở những thời khắc quyết định, để rồi phải trả giá bằng điểm số.

Bàn thua đầu tiên xuất phát từ một pha bóng hớ hênh của các cầu thủ phòng ngự. Xavier Kouassi lao lên và bị "xâu kim", từ đó mở ra khoảng trống để Louis Mouton thoát xuống, đặt lòng vào góc xa mở tỷ số.

Saint-Etienne mở tỷ số bằng cú sút trúng đích đầu tiên và cũng là duy nhất ở hiệp một

Thế trận của Pau FC được cải thiện đáng kể khi hiệp hai bắt đầu. Chủ nhà tạo sức ép từ những pha leo biên trái, thậm chí còn được chơi hơn người từ phút 64, sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của Etienne Green. Thủ môn đội khách bị đuổi khỏi sân sau tình huống lao ra đốn ngã Erwin Koffi ở ngoài vùng cấm.

Pau FC tận dụng lợi thế về quân số để dồn ép đối thủ. Đoàn quân của HLV Tholot tự tin thực hiện những pha xộc thẳng vào trung lộ và tận dụng tối đa cơ hội từ các pha bóng cố định để dẫn ngược 2-1.

Ở bên kia chiến tuyến, Saint-Etienne không lên nổi bóng, nhưng vẫn có thể gỡ hòa 2-2 bằng một pha phối hợp không thực sự rõ ràng. Phút 84, Kouassi một lần nữa gây thất vọng khi đẩy ngã cầu thủ đội khách trong vùng cấm, buộc trọng tài chính phải chỉ tay vào chấm 11 m. Lenny Pintor bước lên, tung cú đá chuẩn xác vào góc cao giúp đội khách ra về với 1 điểm.

Chỉ một phút trước khi thủng lưới lần thứ 2, Pau FC còn bị cột từ chối bàn thắng, sau pha ra chân quyết đoán ở góc hẹp của David Gomis.

Theo Zing