Messi làm trái ý Huấn luyện viên PSG

Lionel Messi có chuyến thăm Saudi Arabia chỉ vài giờ sau thất bại 1-3 của PSG trước Lorient hôm 30.4. Song, Huấn luyện viên Christophe Galtier không chấp nhận hành động này.
Messi phớt lờ ý kiến của Huấn luyện viên Galtier để đến Saudi Arabia

Theo L’Equipe, Huấn luyện viên Galtier cùng cố vấn bóng đá Luis Campos phản đối chuyến thăm Saudi Arabia của Messi. Tuy nhiên, với sự cho phép của ban lãnh đạo Qatar, Leo phớt lờ ý kiến của huấn luyện viên người Pháp và hoàn thành chuyến đi tới Saudi Arabia với tư cách đại sứ du lịch của đất nước này.

Trên trang cá nhân, "El Pulga" viết: "Ai nghĩ rằng Saudi Arabia lại có nhiều mảng xanh như vậy? Tôi thích khám phá những điều kỳ diệu và bất ngờ bất cứ khi nào tôi có thể".

"Rất vui khi được chào đón gia đình Lionel Messi đến đây trong kỳ nghỉ", Bộ trưởng Bộ Du lịch Saudi Arabia, Ahmed Al Khateeb chào đón Messi.

Hôm qua (1.5), toàn đội PSG tập riêng mà không có sự xuất hiện của siêu sao người Argentina. Messi sẽ trở lại Paris vào ngày 3.5, sau đó ngay lập tức bắt tay vào tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp Troyes.

Hiện tại, hợp đồng của Messi với PSG chỉ còn thời hạn tới tháng 6.2023. Giới chủ Qatar lên kế hoạch giữ chân Messi từ trước khi World Cup 2022 khởi tranh. Tuy nhiên, Câu lạc bộ chủ sân Parc des Princes chưa đạt được thỏa thuận với M10 sau thời gian dài đàm phán. Barcelona, MLS và cả Saudi Arabia là những bến đỗ tiềm năng của Messi nếu rời PSG.

Messi có mối quan hệ tốt đẹp với Saudi Arabia. Nhà vô địch thế giới 2022 là đại sứ du lịch của đất nước này. Ibrahim Alkassim, tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia, thừa nhận: "Tôi không che giấu việc chúng tôi muốn một ngày nào đó chào đón Messi. Ý tưởng của Liên đoàn là luôn cải thiện nền bóng đá. Tất nhiên, chúng tôi muốn thấy Cristiano và Messi cùng chơi bóng ở đây".

Trong trường hợp tới Trung Đông, Messi nhận mức đãi ngộ có thể biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất làng túc cầu. Ronaldo đang giữ vị trí này sau khi được Al Nassr trả khoản thu nhập lên tới 200 triệu euro mỗi năm.

Saudi Arabia có mục tiêu mở cửa với thế giới và tăng cường hoạt động du lịch vào đất nước. Họ cố gắng thực hiện điều này thông qua các dự án thể thao. Bằng việc nâng tầm hình ảnh, Saudi Arabia tự tin có thể chiếm ưu thế trong việc đăng cai World Cup 2030.

Theo Zing