Mason Mount tới Man Utd vì bị gạt khỏi kế hoạch của Chelsea

Tiền vệ Mason Mount biết anh không còn tương lai ở Chelsea từ vài tháng trước và quyết định gia nhập Man Utd.
"Vài tháng trước, tôi biết rõ mình không có trong kế hoạch của Chelsea. Và khi biết Man Utd liên hệ, tôi đã ra quyết định", Mount nói trên MUTV trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với tư cách cầu thủ Man Utd. "Đây là CLB lớn, nhiều cầu thủ mang tính biểu tượng từng chơi ở đây và tôi muốn trở thành một phần của điều đó. Đến đây sớm để sẵn sàng cho tiền mùa giải cũng là mục tiêu chính của tôi".

Mount gia nhập đội trẻ Chelsea năm 2005, và được đôn lên đội một năm 2017. Sau hai mùa thi đấu cho Vitesse và Derby County theo dạng cho mượn, tiền vệ người Anh dần chiếm vị trí chính thức tại Chelsea, ghi 27 bàn qua 129 trận, đoạt một Champions League, một Siêu Cup châu Âu và một Club World Cup.

Mount chụp ảnh trong trang phục thi đấu của Man Utd. Ảnh: MUFC

Hè này, Mount chia tay chủ sân Stamford Bridge sau 18 năm gắn bó để tới Man Utd với tổng phí chuyển nhượng 76 triệu USD. Anh ký hợp đồng 5 năm, hưởng lương tuần khoảng 318.000 USD. Ngày 4/7, cầu thủ 24 tuổi đã chính thức ký hợp đồng, chụp ảnh ra mắt ở sân tập Carrington, giới thiệu bản thân với tất cả thành viên CLB, từ nhân viên lễ tân đến nhân viên nhà bếp.

Mount thừa nhận bị choáng ngợp bởi cảm giác gần gũi được tạo ra bởi tất cả thành viên của Man Utd. "Đây là CLB lớn và tất cả mọi người rất rất gắn bó và gần gũi", anh nói. "Đây như gia đình vậy và tôi có thể cảm nhận được điều đó ngay lập tức".

Thay vì áo số 19 như ở Chelsea, Mount bất ngờ được trao áo số 7 ở Man Utd, số áo gắn bó với nhiều huyền thoại như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham hay Cristiano Ronaldo. Mount được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn đậm nét hơn những người mặc áo số 7 của Man Utd thời gian qua, như Michael Owen, Antonio Valencia, Angel di Maria, Memphis Depay, Alexis Sanchez hay Edinson Cavani.

"Rất nhiều cầu thủ mang tính biểu tượng đã chơi cho Man Utd và tôi có rất nhiều thần tượng", Mount bày tỏ. "Bạn đã thấy video tôi nói về Ronaldo khi còn nhỏ. Tôi thích xem Ronaldo thi đấu. David Beckham cũng là nguồn cảm hứng lớn và tôi rất ngưỡng mộ kỹ thuật sút phạt của anh ấy. Tôi lấy một chút cảm hứng từ những cầu thủ khác nhau".

Mount tiết lộ cắt ngắn kỳ nghỉ hè để sớm hội quân cùng CLB mới để chuẩn bị cho giai đoạn tiền mùa giải. Theo anh, đây là giai đoạn rất quan trọng, khi nó giúp cầu thủ có phong độ phù hợp để bước vào mùa giải mới, đồng thời nhấn mạnh bản thân sẵn sàng ngay từ ngày đầu tiên với mong muốn giành những danh hiệu và thành công cho CLB.

Hè này, Man Utd sẽ đá giao hữu với Leeds United ngày 12/7, Lyon 19/7, Arsenal 22/7, Wrexham 25/7, Real Madrid 26/7, Dortmund 30/7, Lens 5/8 và Athletic Bilbao 6/8. Trong đó, trận gặp Lens là trận giao hữu duy nhất diễn ra trên sân Old Trafford.

Theo VnExpress