Lộ trọng tài bắt bán kết lượt về AFF Cup, Việt Nam và Indonesia đều lo!

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã công bố trọng tài bắt chính trận bán kết lượt về AFF Cup trên sân Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 9/1, đều khiến tuyển Việt Nam lẫn Indonesia lo bởi chuyện kém vui từng xảy ra.

Cụ thể, trọng tài người Nhật Bản, Araki Yusuke đã được VFF giao trọng trách cầm còi bán kết lượt về AFF Cup 2022, giữa Việt Nam vs Indonesia ngày 9/1 tới đây.

Trọng tài Nhật Bản, Araki Yusuke cùng 2 trợ lý đồng hương có mặt ở Hà Nội vào hôm nay, 7/1

Vị vua áo đen này sẽ cùng 2 trợ lý đồng hương là Wabanabe Kota và Hamamoto Yusuke sẻ có mặt ở Hà Nội vào hôm nay (7/1). Trong khi đó, trọng tài thứ 4 đến là ông Vongkham Souei đến từ Lào.

Phản ứng đầu tiên của người Indonesia khi biết trọng tài Araki Yusuke sẽ cầm cân nảy mực trận cầu quyết định vé chung kết AFF Cup 2022 là… lo ngại. Tờ Football5star tỏ ra hoài nghi: “Indonesia dễ thua khi trận đấu với Việt Nam được điều hành bởi trọng tài Araki Yusuke?”.

Sau đó viết thêm: “Việc ông Araki Yusuke cầm còi có thể khiến tuyển Indonesia lo ngại. Nguyên nhân là do đoàn quân ‘Garada’ có trải nghiệm không mấy vui vẻ với vị trọng tài người Nhật Bản này. Vào 2018, ông này bắt trận Indonesia thua giao hữu Iceland 1-4.

Trong trận đấu ở Bung Karno, ông Yusuke thường xuyên bị các CĐV Indonesia la ó. Ông Araki có vẻ ưu ái cho đội khách, dễ cho họ hưởng đá phạt và phạt đền, trong khi lại không thổi khi cầu thủ Indonesia bị phạm lỗi…”.

Bóng đá Việt Nam từng có kỷ niệm không mấy tốt đẹp khi Vua áo đen Araki Yusuke cầm còi nên Văn Hậu cùng tuyển Việt Nam phải hết sức cẩn thận, giữ cái đầu lạnh khi tái đấu Indonesia

Nếu người Indonesia dè chừng với vị vua áo đen Nhật Bản thì Việt Nam cũng chẳng có kỷ niệm tốt đẹp gì với ông Araki Yusuke.

Tuy trọng tài này chưa cầm còi trận nào tuyển Việt Nam đá, nhưng đã bắt chính trận U23 Việt Nam 0-2 Saudi Arabia ở giải U23 châu Á tại Uzbekistan.

Trong trận đấu trên, trọng tài Nhật Bản rút ra 3 chiếc thẻ (2 vàng, 1 đỏ) và đều dành cho U23 Việt Nam, trong đó Duy Cường và Văn Tùng thẻ vàng, còn thủ môn Quan Văn Chuẩn bị đuổi khỏi sân sau pha truy cản một cầu thủ đối phương.

Một số gương mặt ở trận đấu đó, hiện trong màu áo tuyển Việt Nam là Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình, thủ môn Nguyễn Văn Toản.

Có thể thấy trọng tài Araki Yusuke rất nghiêm khắc nên các cầu thủ tuyển Việt Nam, nhất là người chơi nhiệt như Đoàn Văn Hậu cần phải hết sức tỉnh táo và khôn ngoan để tránh dính thẻ không đáng có, gây bất lợi cho đội.