Lionel Messi sắp có chiếc Cúp đầu tiên cùng Inter Miami

Dù mới gia nhập Inter Miami chưa đầy 1 tháng nhưng anh đã trở thành nguồn cảm hứng giúp đội bóng của chủ sở hữu David Beckham hướng đến chức vô địch Leagues Cup đầu tiên trong lịch sử.

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Lionel Messi đã giành tổng cộng 37 danh hiệu lớn nhỏ cùng các đội bóng danh tiếng PSG và Barca (chưa kể các danh hiệu cao quý trong màu áo đội tuyển (ĐT) Argentina). Tuy nhiên, siêu sao người Argentina chưa có ý định dừng lại. Sau khi gia nhập Inter Miami, anh đang rất nỗ lực để chinh phục thêm 1 chiếc Cúp nữa ở cấp CLB.  

Messi mới chân ướt chân ráo sang Mỹ chơi bóng dưới dạng hợp đồng tự do, sau quyết định chia tay PSG. Anh đã lập tức tạo ảnh hưởng ở đội bóng mới Inter Miami tại đấu trường Leagues Cup 2023 – giải đấu quốc tế diễn ra thường niên với sự tham dự của các đội đang góp mặt tại MLS (giải bóng đá nhà nghề Mỹ) và Liga MX (VĐQG Mexico). Anh góp công lớn giúp đội bóng có chủ sở hữu là cựu danh thủ David Beckham vượt qua vòng đấu bảng.

Ngay trong trận đấu ra mắt Inter Miami, ở cuộc gặp Cruz Azul tại vòng bảng Leagues Cup 2023, Messi đã chứng tỏ được đẳng cấp của chủ nhân 7 danh hiệu Quả bóng Vàng. Anh ghi bàn thắng từ một cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt ở những phút bù giờ cuối cùng, giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1. Ở trận tiếp theo, Messi tiếp tục tỏa sáng với 1 cú đúp vào lưới của Atalanta Utd, cùng 1 đường chuyền thành bàn. Nhờ đó, Inter Miami đã vùi dập đội bóng đồng hương tới 4 bàn không gỡ.

Messi đang nâng tầm Inter Miami

Messi đang nâng tầm Inter Miami

Chính nhờ sự xuất sắc của Messi, đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Martino đã kết thúc vòng bảng Leagues Cup 2023 ở vị trí dẫn đầu bảng 3. Đây là thành tích đầy bất ngờ, nếu nhìn vào phong độ thua liểng xiểng trước đó của Inter Miami. Ở trận đấu tại vòng 16 đội diễn ra ngày 2.8 tới, họ sẽ đối đầu với Orlando City - đối thủ từng đánh bại Inter Miami ở 3 trong 4 lần đụng độ trước đó. Tuy nhiên, lần này với nguồn cảm hứng mang tên Messi, Inter Miami hoàn toàn có khả năng đổi vận trước Orlando City.

Chặng đường từ nay đến chiếc Cúp đầu tiên trong lịch sử của Inter Miami cùng Messi sẽ kéo dài 3 tuần. Nếu vượt qua Orlando City ở vòng 16 đội, đoàn quân của HLV Gerardo Martino sẽ phải trải qua 4 "cửa ải" nữa để chinh phục ngôi vô địch Leagues Cup 2023. Trong đó, Inter Miami có thể sẽ phải đối đầu với những đối thủ đáng gờm như Los Angeles FC hay Pachuca... Theo đánh giá của giới chuyên môn, Inter Miami đang là 1 trong 3 đội được giới chuyên môn đánh giá có nhiều khả năng vô địch nhất, bên cạnh Club America và Los Angeles FC.

Inter Miami đứng trước cơ hội vô địch Leagues Cup lần đầu tiên trong lịch sử

Inter Miami đứng trước cơ hội vô địch Leagues Cup lần đầu tiên trong lịch sử

Có cơ sở để mọi người tin rằng, Inter Miami sẽ đi đến trận đấu cuối cùng ở Leagues Cup 2023 diễn ra ngày 19/8 tới và lên ngôi vô địch. Phải nhấn mạnh rằng, Cruz Azul - đối thủ mà đoàn quân của HLV Martino đánh bại ở trận ra mắt của Messi, chính là đội giàu truyền thống nhất ở đấu trường này. 

Sự xuất hiện của Messi (và cả tiền vệ Sergio Busquets) đã thổi một luồng gió mới vào Inter Miami. Đội bóng trước đó liên tiếp không biết mùi chiến thắng giờ đây lại đang thăng hoa ở Leagues Cup 2023 và khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải e ngại. Tuy nhiên, tại MLS, mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng với thầy trò HLV Martino như ở Leagues Cup 2023. 

Inter Miami hiện đang xếp đội sổ tại bảng xếp hạng Miền Đông nước Mỹ. Sau 22 vòng đấu, họ mới giành được 5 chiến thắng, còn lại hòa 3 và thua tới 14 trận. Để dần thoát khỏi “vũng lầy”, Messi cùng đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới.

Theo Bongdaplus