Lê Quang Liêm chiến thắng tại giải Biel Chess Festival ở Thụy Sĩ

Tại Thụy Sĩ, sau những ngày tranh tài cùng các kỳ thủ tới từ nhiều quốc gia, kỳ thủ Lê Quang Liêm ngày 26.7 đã giành chiến thắng ở nội dung Grandmaster Triathlon của giải Biel Chess Festival.

Chú thích ảnh

Lê Quang Liêm thi đấu vòng 5 nội dung Grandmaster Triathlon

Quang Liêm cho biết đây là lần thứ 2 anh tham dự giải đấu ở Thụy Sĩ, và cũng là bước chuẩn bị quan trọng cho World Cup cờ vua sắp tới tại Azerbaijan. Theo anh, giải Biel Chess Festival có những nét độc đáo khi mỗi đối thủ đều có những đặc điểm riêng, nhiều người ở trình độ Siêu Đại kiện tướng và không có nhiều điểm yếu hay dễ bộc lộ hơn như những kỳ thủ chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, với Quang Liêm, việc được thi đấu và đối đầu với những kỳ thủ giỏi ở giải Biel Chess Festival là cơ hội để anh tìm ra đối sách, chiến lược phù hợp cho từng người, cũng như phát huy điểm mạnh của mình và khai thác điểm yếu của họ. 

Ở nội dung Grandmaster Triathlon, Quang Liêm bước vào ngày thi đấu cuối với không ít sức ép khi các đối thủ đứng sau anh trên bảng xếp hạng được đánh giá có nhiều cơ hội bứt lên, trong khi người đứng đầu là kỳ thủ Vincent Keymer hơn kỳ thủ Việt Nam nửa điểm. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của mình, Liêm đã có một trận hòa trong ngày thi đấu cuối, được thêm 1,5 điểm. Trong khi đó, kỳ thủ Keymer thua ván cuối nên không được điểm nào. Nhờ kết quả này, Liêm vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn Keymer 1 điểm chung cuộc.

Chú thích ảnh

Kỳ thủ Lê Quang Liêm chia sẻ về các nước đi của mình

Bên cạnh đó, Quang Liêm cũng chia sẻ về World Cup cờ vua sắp tới. Theo kỳ thủ này, đây là giải đấu được tổ chức đối kháng loại trực tiếp nên sẽ rất khốc liệt. Mỗi cặp đấu chỉ có 2 ván cờ tiêu chuẩn, nếu hoà 1-1 thì sẽ đấu tiếp đến cờ nhanh rồi cờ chớp. Chính vì vậy, Quang Liêm khẳng định sẽ tập trung chơi hết sức mình ở từng ván đấu, cố gắng thể hiện tốt nhất những điểm mạnh của mình cho giải đấu sắp diễn ra ở Azerbaijan.

Theo TTXVN