Kỳ thủ Việt Nam và quốc tế tranh tài Cờ tướng Cup Phương Trang

Chiều 15.7, tại Đà Nẵng, Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng, Tập đoàn Phương Trang phối hợp tổ chức khai mạc Giải các Danh thủ Cờ tướng Quốc tế Cup Phương Trang lần thứ VI năm 2023.

Chú thích ảnh

Các kỳ thủ tham dự Giải nhận cờ lưu niệm của Ban Tổ chức tại lễ khai mạc

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 24 kỳ thủ, trong đó có 18 kỳ thủ chuyên nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố của Việt Nam và 6 kỳ thủ đến từ Trung Quốc, Đài Bắc (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Singapore.

Nhiều tên tuổi các kỳ thủ nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế tham gia giải đấu như: Lại Lý Huynh (Bình Dương), Nguyễn Thành Bảo (Bình Phước), Tôn Thất Nhật Tân (Đà Nẵng), Trềnh A Sáng (Thành phố Hồ Chí Minh) và các kỳ thủ quốc tế như: Trịnh Nhất Hoằng (Trung Quốc), Hoàng Ngọc Khiêm (Hong Kong), Ngô Tông Hàn (Singapore), Thẩm Nghị Hào (Malaysia)...

Nội dung thi đấu của giải là Cờ tiêu chuẩn. Các kỳ thủ bốc thăm chia ra 4 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn nhất, nhì mỗi bảng vào thi đấu tứ kết, bán kết, chung kết và thi đấu các thứ hạng.

Kết quả, kỳ thủ xếp Hạng 1 sẽ được 25.000 USD tiền thưởng, Hạng 2 là 10.000 USD, Hạng 3 là 5.000 USD, Hạng 4 là 3.000 USD, Hạng 5 là 1.500 USD, Hạng 6 là 1.200 USD, Hạng 7 là 800 USD, Hạng 8 là 500 USD và Giải Khuyến khích 50 USD cho mỗi kỳ thủ xếp hạng từ 3 – 6 ở vòng xếp loại.

Tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, Trưởng ban Tổ chức Giải cho biết, Giải các Danh thủ Cờ tướng Quốc tế Cup Phương Trang đã được tổ chức 5 lần vào các năm 2006, 2008, 2009, 2010, 2016 và năm 2023 là lần thứ 6. Giải năm nay hứa hẹn có nhiều trận đấu hấp dẫn và sẽ nâng cao trình độ cho các kỳ thủ Việt Nam. Giải cũng là dịp để cờ tướng Việt Nam có sự chuẩn bị tốt trước thềm ASIAD diễn ra vào tháng 9 tới tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Chú thích ảnh

Ban Tổ chức thực hiện nghi thức đánh cờ khai mạc Giải các Danh thủ Cờ tướng quốc tế - Cup Phương Trang lần thứ VI - năm 2023

Giải các Danh thủ Cờ tướng Quốc tế Cup Phương Trang ngày càng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ cờ tướng trong và ngoài nước. Cúp Phương Trang đã trở thành một trong những sự kiện quan trọng trong lĩnh vực Cờ tướng quốc tế. Điều này không chỉ giúp nâng cao đẳng cấp của cờ tướng Việt Nam mà còn tạo cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm giữa các vận động viên.

Các trận đấu sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 16 đến 24.7.

Theo TTXVN