Khai mạc Hội thi dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023

Tối 21.6, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội thi dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023.

Chú thích ảnh

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thi

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Bắc Giang dự lễ khai mạc với chủ đề “Phụ nữ Việt Nam khỏe, đẹp”.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga khẳng định: Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người, là tài sản vô giá của mỗi quốc gia. Phát triển thể dục thể thao nói chung, thể dục thể thao quần chúng nói riêng luôn là chủ trương lớn, là chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước, nhằm góp phần phát huy nhân tố con người, xây dựng nguồn lực xã hội.

Nhiều nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thường xuyên tuyên truyền, vận động, phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng trong toàn hệ thống và phát động: “Hằng năm, mỗi cơ sở Hội duy trì thường xuyên ít nhất một loại hình hoạt động để vận động phụ nữ nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe”.

Theo đó, các cấp Hội có nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ lựa chọn một hình thức thể dục, thể thao phù hợp; nâng cao kiến thức, kỹ năng về mọi mặt cho phụ nữ và hỗ trợ phụ nữ rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, sức bền để chị em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Tại nhiều địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp đã tổ chức các hoạt động tập thể thao phong phú, hình thành các câu lạc bộ như cầu lông, bóng chuyền hơi, bóng đá, dân vũ…

Đặc biệt, từ thành thị đến nông thôn, phong trào dân vũ thu hút đông đảo hội viên phụ nữ nhiều ngành nghề, nhiều lứa tuổi tham gia, qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho phụ nữ nói riêng và nhân dân địa phương nói chung; đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng tại các địa phương, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, đồng thời thu hút, tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt với tổ chức Hội.

Hội thi dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Bắc Giang chính là minh chứng cho sự phát triển của phong trào, là dịp để phụ nữ cả nước thể hiện tài năng, vẻ đẹp, sức sáng tạo và cũng là cơ hội để chị em giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh phụ nữ Việt Nam thời đại mới.

Chú thích ảnh

Các tiết mục biểu diễn dân vũ tại lễ khai mạc

Hội thi diễn ra từ ngày 21 - 23.6 với gần 1.000 vận động viên là cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 50 tỉnh, thành phố, đơn vị trong cả nước tham gia tranh tài ở ba nội dung là dân vũ, câu lông và bóng chuyền hơi. Trong đó, bộ môn dân vũ có 22 tỉnh, đơn vị với 600 vận động viên tham gia. Môn cầu lông có 43 tỉnh tham gia với 134 vận động viên. Môn bóng chuyền hơi có 26 tỉnh tham gia với hơn 200 vận động viên.

Song song với các môn thi đấu, hội thi diễn ra nhiều hoạt động như: “Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp - xây dựng gia đình hạnh phúc”, Diễn đàn “Vai trò của phụ nữ đối với việc lưu giữ giá trị văn hóa và phát huy tài nguyên bản địa trong phát triển sản phẩm OCOP”, Hội thảo “Xóa bỏ các tập tục văn hóa có hại cho sức khỏe, thực hiện nếp sống văn hóa mới”.

Thông qua Hội thi và các hoạt động có ý nghĩa này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mong muốn gửi đi thông điệp: Hãy trao cơ hội để phụ nữ phát huy tiềm năng, sức sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần phát triển đất nước cường thịnh.

Chú thích ảnh

Các tiết mục biểu diễn dân vũ tại lễ khai mạc

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Mai Sơn cho biết, Bắc Giang vinh dự được các ban, bộ, ngành Trung ương tin tưởng giao nhiệm vụ tổ chức nhiều sự kiện lớn với quy mô quốc tế, toàn quốc và khu vực. Dịp này, Bắc Giang phấn khởi được lựa chọn là địa phương tổ chức Hội thi dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023. Đây vừa là dịp để các địa phương, đơn vị thi tài trong khuôn khổ các môn thi đấu của Hội thi, vừa là cơ hội quý giá để trao đổi, chia sẻ, học hỏi các kinh nghiệm hay, cách làm mới, hiệu quả trong phong trào phụ nữ cả nước; vừa là cơ hội để quảng bá, giới thiệu và giao lưu đặc trưng văn hóa của từng vùng, miền, dân tộc...

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh Bắc Giang và trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Hội thi.

Theo TTXVN