Khai mạc Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023

Tối 19.8, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức khai mạc Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023.

Đây là một trong những sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai và 120 năm du lịch Sa Pa (Lào Cai).

Chú thích ảnh

Pha chắn bóng trên lưới của vận động viên đội Việt Nam 1

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai; Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức giải đấu; Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cùng các đại biểu đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Cục Thể dục Thể thao… Phát biểu chúc mừng giải đấu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung, Phó trưởng Ban chỉ đạo Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli nhấn mạnh, tỉnh Lào Cai rất vinh dự được đăng cai tổ chức giải. Đây là dịp để nhân dân các dân tộc trong tỉnh thể hiện tình yêu của mình với môn bóng chuyền nói riêng và thể thao nói chung.  Phát biểu khai mạc giải đấu, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Thanh Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo giải đấu chia sẻ: Giải Bóng chuyển nữ quốc tế VTV Cup Ferroli năm 2023 với khẩu hiệu “Tự hào tỏa sáng” luôn là nơi các nữ vận động viên bóng chuyền trong nước và quốc tế cống hiến những trận bóng hay, những pha bóng hấp dẫn, những giây phút kịch tính cho người hâm mộ. Giải đấu cũng là dịp quảng bá vể đẹp của đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đặc biệt và ý nghĩa hơn khi năm nay VTV Cup được tổ chức tại Lào Cai nằm trong chuỗi kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, một địa danh du lịch nổi tiếng. Tôi tin tưởng rằng, với tình yêu thể thao của người dân Lào Cai cùng sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức VTV Cup Ferroli sẽ tiếp tục là một giải đấu thành công và tỏa sáng ở mọi phương diện.  Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Lào Cai từ ngày 19 - 26/8 với sự tham dự của 6 đội bóng trong nước và quốc tế gồm: Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam 1, Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam 2, Câu lạc bộ Suwon (Hàn Quốc), Câu lạc bộ Choco Mucho (Philippines), Đại học Kansai (Nhật Bản) và Đội nữ Australia.

Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để chọn ra 4 đội có thành tích cao nhất vào bán kết, cùng với trận đấu tranh huy chương đồng và trận chung kết. Đội vô địch sẽ nhận giải thưởng cao nhất từ trước đến nay với 12.000 USD, 7.000 USD cho đội hạng nhì và 5.000 USD cho đội xếp hạng ba. Ngoài ra còn có giải tư (2.000 USD), giải phong cách và khuyến khích (1.000 USD) và 9 giải thưởng cá nhân (mỗi giải 300 USD). Ban Tổ chức giải đấu còn trao các giải thưởng phụ như: Hoa khôi bóng chuyền, vận động viên chuyền hai xuất sắc nhất, chủ công xuất sắc nhất, phụ công xuất sắc nhất (mỗi giải 300 USD). Nhằm đảm bảo tính công bằng, hạn chế các tình huống nhạy cảm gây tranh cãi, Ban Tổ chức giải bóng chuyền VTV Cup 2023 cũng lần đầu áp dụng công nghệ mắt thần (camera Video Eyes Challenge), tương tự như VAR ở môn bóng đá.  Sau 3 năm gián đoạn bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 đánh dấu cho sự trở lại của một giải đấu quy mô, uy tín, đáp ứng sự chờ đợi của đông đảo người hâm mộ bóng chuyền cả nước. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á (AVC).

Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu được người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam quan tâm nhất giữa Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam 1 với Đội nữ Australia. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất đã không có bất ngờ xảy ra khi Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam 1 thắng Đội nữ Australia với tỉ số 25-19. Trước đó, trận đấu giữa Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam 2 đã xuất sắc vượt qua Câu lạc bộ Suwon (Hàn Quốc) với tỉ số 3-1 (23-25, 25-12, 25-21, 25-16).

Theo TTXVN