HLV Pau: Tôi và Quang Hải chưa nói chuyện về AFF Cup

HLV Didier Tholot khẳng định Pau đang tập trung cho các trận đấu ở Ligue 2, và đây chưa phải là thời điểm nói chuyện với Quang Hải về AFF Cup 2022.

"Tôi và Quang Hải chưa nói chuyện về việc thi đấu giải vô địch Đông Nam Á diễn ra vào cuối năm, mà chỉ muốn tập trung vào những trận đấu tại Ligue 2. Chúng tôi sẽ bàn về việc này sau.

Tuy nhiên, quan điểm của tôi là Quang Hải về nước có ảnh hưởng tới kết quả của Pau hay không. Đó là vấn đề cần được chúng tôi đánh giá", HLV Didier Tholot nói.

HLV Tholot

AFF Cup 2022 diễn ra từ 20/12 đến 16/1/2023. Nếu về chơi cho tuyển Việt Nam ở giải khu vực, Quang Hải nghỉ ít nhất 4 trận đấu tại Pau. Do AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên đội bóng nước Pháp có quyền không nhả cầu thủ.

Trong chia sẻ mới đây, Quang Hải thể hiện quyết tâm muốn được thi đấu ở AFF Cup 2022, nhưng còn phải chờ câu trả lời của Pau. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo muốn VFF "tác động" nhiều hơn nữa với đội bóng nước Pháp.

Quang Hải có bàn thắng đầu tiên tại Pau

Liên quan tới trận Pau làm khách trước Annecy tại vòng 12 Ligue 2, HLV Tholot dành những lời động viên với Quang Hải: "Cậu ấy chơi tốt vòng trước và có một bàn thắng. Sau Henri Saivet, Pape Ibnou Ba thì đến lượt Hải ghi bàn. Việc các cầu thủ tấn công ghi được bàn là bước tiến quan trọng của đội bóng".

Trên BXH, Pau FC đang có 11 điểm và xếp hạng 16 trong khi Annecy đứng trên 3 bậc nhưng cũng chỉ có nhiều hơn 1 điểm. Nếu có chiến thắng, Pau FC sẽ vượt qua chính đối thủ. Trận đấu giữa Annecy và Pau FC sẽ diễn ra lúc 0h ngày 16/10.