HLV Đinh Thế Nam giải thích nguyên nhân U20 Việt Nam thua U20 Indonesia

Theo HLV Đinh Thế Nam, tâm lý dao động trước sự hưng phấn của đối thủ và thể lực sa sút là nguyên nhân khiến U20 Việt Nam thua U20 Indonesia.

Tờ Bola (Indonesia) dẫn lời HLV Đinh Thế Nam về nguyên nhân bại trận của U20 Việt Nam. Theo nhà cầm quân này, thể lực là một phần lí do khiến các học trò của ông nhanh chóng sa sút trong hiệp 2. Đây là trận đấu diễn ra với cường độ cao ngay từ những phút đầu tiên. Do đó, thể lực của U20 Việt Nam nhanh chóng sa sút trong hiệp 2 và gặp khó khăn trong việc đeo bám cầu thủ đối phương.

"Tôi gửi lời chúc mừng đến chiến thắng của U20 Indonesia. Các cổ động viên Indonesia rất cuồng nhiệt. Đây là một trận đấu tuyệt vời. Tinh thần và thể chất là các yếu tố ảnh hưởng đến thất bại của chúng tôi ngày hôm nay, đặc biệt là khi U20 Indonesia gỡ hòa 2-2. Điều đó ảnh hưởng nhiều đến chúng tôi", HLV Đinh Thế Nam chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu với U20 Indonesia tại bảng F vòng loại U20 châu Á 2023.

Video: U20 Việt Nam 2-3 U20 Indonesia

Tờ Bola bình luận rằng có những thời điểm tường chừng U20 Việt Nam sẽ gây ra bất ngờ ngay trên xứ sở vạn đảo, đặc biệt là khi Đinh Xuân Tiến ghi bàn thắng quan trọng nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách. Tuy nhiên, những khoảnh khắc mất tập trung ở cuối trận khiến U20 Việt Nam thua ngược.

U20 Việt Nam nhận 2 bàn thua trong vòng chưa đầy 5 phút. Đó đều là những tình huống mà các học trò của HLV Đinh Thế Nam cho thấy sự non kém về kinh nghiệm và tâm lý thi đấu, điều thường xảy ra ở các cấp độ bóng đá trẻ.

Thất bại trước U20 Indonesia khiến U20 Việt Nam chỉ đứng nhì bảng với 6 điểm và hiệu số +7. Dù vậy, kết quả này là đủ để U20 Việt Nam giành vé đến vòng chung kết giải U20 châu Á 2023 với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại. 

Ngay sau khi trận đấu với U20 Indonesia kết thúc, U20 Việt Nam chỉ có vài giờ đồng hồ nghỉ ngơi trước khi di chuyển bằng 2 chặng bay để trở lại Việt Nam. Các đồng đội có thể trở về địa phương nghỉ ngơi còn riêng Khuất Văn Khang sẽ lập tức tập trung cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM.

Mai Phương