HAGL và VPF giải quyết mâu thuẫn vụ 'đụng' nhà tài trợ

Công ty VPF và CLB HAGL có cuộc làm việc với nhau sau khi có va chạm về quyền lợi liên quan tới nhà tài trợ.

Ngày 28/1, VPF và CLB HAGL có cuộc họp giải quyết vụ va chạm nhà tài trợ trước mùa giải 2023. Các bên làm việc với nhau trên tinh thần hợp tác vì thành công chung của giải đấu. 

VPF ghi nhận các ý kiến của CLB HAGL, nhưng tất cả vẫn phải tôn trọng và thực hiện đúng các Quy định của giải đấu nhằm bảo vệ cho nhà tài trợ chính của V-League trong 3 mùa giải 2022-2024.

Trước đó, tại Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ngày 26/12/2022, thông báo về ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính V-League 2023 đã được các đội bóng thông qua, trong đó có HAGL. Tuy nhiên sau đó vào ngày 15/1, CLB HAGL công bố nhà tài trợ mới, buộc VPF phải "tuýt còi".

HAGL hợp tác với nhà tài trợ mới va chạm quyền lợi với nhà tài trợ chính của V-League

Trong công văn gửi HAGL ngày 18/1, VPF đề nghị đội bóng phố Núi không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực của nhà tài trợ mới của đội bóng này trong phạm vi các hoạt động liên quan đến V-League 2023, do đây là ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính Sâm Ngọc Linh Kon Tum ở V-League (trong 3 mùa giải 2022-2024)

VPF sẽ có thông báo chính thức về vụ việc gây nhiều tranh cãi vừa qua. Trong diễn biến mới nhất, VPF gửi thư mời tới các cơ quan báo chí về cuộc họp báo giới thiệu nhà tài trợ các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2023, diễn ra vào ngày 1/2 tới. Theo thư mời này, nhà tài trợ cho V-League 2023 vẫn là Sâm Ngọc Linh Kon Tum.