Erling Haaland sẽ là kẻ lữ hành cô độc?

Erling Haaland vẫn được coi là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Vua phá lưới” giải Ngoại hạng Anh 2023/24.

Ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, Erling Haaland đã thể hiện phong độ cực kỳ xuất sắc. Anh ghi 36 bàn cho Man City để giành danh hiệu “Vua phá lưới” một cách thuyết phục, bỏ xa người xếp thứ nhì - tiền đạo Harry Kane của Tottenham - tới 6 pha lập công. Được thi đấu trong một tập thể rất mạnh như Man xanh, nhiều khả năng ngôi sao người Na Uy sẽ tiếp tục vô đối trước các cây săn bàn hàng đầu khác tại giải Ngoại hạng Anh mùa tới.

Điểm qua những đối thủ có thể “đe dọa” Haaland, con số này là không nhiều. Đối thủ lớn nhất của tiền đạo người Na Uy có chăng là Harry Kane. Nhưng đó là nếu chân sút 30 tuổi này chuyển sang đầu quân cho MU. Tuy nhiên, những diễn biến gần đây cho thấy, Kane đang quyết tâm chia tay Tottenham để sang Đức đầu quân cho Bayern. Nếu kịch bản này xảy ra trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2023 đóng cửa, Haaland sẽ coi như trút được mối lo lớn nhất.

Còn lại, nhìn khắp giải Ngoại hạng Anh hiện giờ, hầu như không có chân sút nào xứng tầm đối thủ của Haaland trong cuộc đua tới danh hiệu “Vua phá lưới” mùa giải 2023/24. Hãy thử nhìn vào đội hình của Liverpool. Mohamed Salah đã trở nên già nua và có dấu hiệu xuống phong độ từ mùa trước, trong khi Darwin Nunez thi đấu thất thường. Còn Luis Diaz và Diogo Jota chưa đủ tầm cỡ để trở thành chân sút số 1 ở xứ sở sương mù.

Haaland vô đối trong cuộc đua tới danh hiệu

Haaland vô đối trong cuộc đua tới danh hiệu "Vua phá lưới" Ngoại hạng Anh 2023/24?

Nhìn sang phía người hàng xóm ồn ào MU, Haaland có lẽ cũng không cần phải quá bận tâm. Marcus Rashford tuy là chân sút chủ lực của đội chủ sân Old Trafford mùa trước, nhưng khả năng của anh gần như đã phát huy kịch khung. Đến nay, thành tích ghi bàn tốt nhất trong 1 mùa giải của Rashford cũng chỉ là 30 bàn thắng tính trên mọi mặt trận. 

Dù MU chiêu mộ thành công tiền đạo Ramus Hojlund trong những ngày sắp tới, tình hình cũng không thay đổi. Haaland vẫn khó bị đe dọa trong cuộc đua tới danh hiệu “Vua phá lưới”, do tuyển thủ Đan Mạch mới 20 tuổi. Anh còn quá trẻ và chưa chắc đã đủ bản lĩnh để nhanh chóng thích nghi với môi trường bóng đá khắc nghiệt như giải Ngoại hạng Anh. Chưa kể MU cũng không có những chân kiến tạo xuất sắc, kiểu như Kevin De Bruyne của Man City, để hỗ trợ cho Hojlund.

Ngay cả khi gia nhập MU, Hojlund cũng khó có

Ngay cả khi gia nhập MU, Hojlund cũng khó có "cửa" vượt mặt Haaland

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Arsenal sẽ tiếp tục là đối thủ nặng ký đua tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anhvới Man City. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô London cũng không có chân sút đình đám nào đủ khả năng so kè với Haaland. Gabriel Jesus là tiền đạo “bỏ đi” của Man City, lại thường xuyên phải vật lộn với chấn thương. Bukayo Saka không phải mẫu ghi bàn thường xuyên. Còn Eddie Nketiah “chưa đủ tuổi” để “chung mâm” với chân sút số 1 của Man City.

Có thể, giải Ngoại hạng Anh mùa 2023/24 sẽ chào đón một chân sút đáng chú ý. Đó là Christopher Nkunku, ngôi sao người Pháp vừa chuyển đến Chelsea từ RB Leipzig với phí chuyển nhượng 52 triệu bảng. Nhưng cũng giống như trường hợp tiền đạo sắp gia nhập MU là Hojlund, tân binh của Chelsea còn phải lo hòa nhập. Chưa kể, lối chơi của đội bóng thủ đô London vẫn đang trong quá trình xây dựng, chưa có sự ổn định để Nkunku phát huy hết khả năng.

Tóm lại, tại giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023/24, Haaland nhiều khả năng sẽ là kẻ lữ hành cô độc trong cuộc đua tới danh hiệu “Vua phá lưới”.

Theo Bongdaplus