Công Phượng lỡ trận ra mắt Yokohama FC tại J-League

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng không được đăng ký thi đấu ở trận mở màn J-League 2023 của CLB Yokohama.

Vào lúc 14h00 ngày 18/2 (giờ địa phương), CLB Yokohama có trận ra quân tại J-League 1 2023 trên sân nhà, tiếp đón Nagoya Grampus. Đây là trận đấu được người hâm mộ Việt Nam chờ đợi bởi Công Phượng đang khoác áo đội bóng Nhật Bản.

Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1995 không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Yokohama. Trên hàng công, HLV Shuhei Yomoda chỉ sử dụng một cái tên là Koki Ogawa.

Công Phượng không được đăng ký thi đấu trận ra quân tại J-League

Dù gây được chú ý ở các buổi tập vừa qua nhưng rõ ràng Công Phượng đang phải cạnh tranh khốc liệt ở Yokohama. Thậm chí, hai tiền đạo Brazil của đội bóng này là Marcelo Ryan và Caprini cũng phải ngồi dự bị ở trận đầu tiên.

Không được đăng ký thi đấu nhưng Công Phượng lại xuất hiện ở một poster quảng cáo đồ ăn của đội bóng. Đây cũng là điều bình thường bởi các cầu thủ thi đấu ở Nhật Bản thường phải tham gia các hoạt động bên lề sân cỏ.

Poster quảng cáo mang hình ảnh Công Phượng

Trước đó, ở trận đấu giao hữu tiền mùa giải của Yokohama FC với CLB Honda Lock FC, Công Phượng được trao cơ hội ra sân và ghi dấu ấn với 1 kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của đội nhà. 

Yokohama FC trở lại J-League 1 sau khi giành ngôi Á quân J-League 2 mùa giải 2022. Sau khi hết hợp đồng khoác áo HAGL cuối năm 2022, Công Phượng tới đầu quân cho Yokohama với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Đây là chuyến xuất ngoại thứ 4 trong sự nghiệp của tiền đạo người Nghệ An.

Đội hỉnh ra sân của Yokohama