Casemiro bị tăng nặng án phạt, treo giò 4 trận

Casemiro bị treo giò 4 trận vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà anh phải nhận trong trận Man Utd hòa Southampton.

Tấm thẻ đỏ trực tiếp ở trận Man Utd hòa Southampton khiến Casemiro bị treo giò 4 trận ở đấu trường trong nước. Tiền vệ người Brazil không được thi đấu khi Man Utd chạm trán Fulham (Cúp FA), Newcastle, Brentford và Everton. Phải đến giữa tháng Tư, Casemiro mới có thể trở lại.

Theo quy định của Hiệp hội bóng đá Anh (FA), một cầu thủ sẽ bị cấm thi đấu 3 trận nếu phải nhận thẻ đỏ trong tình huống được xác định là "phạm lỗi nghiêm trọng". Tuy nhiên, trong trường hợp của Casemiro, án phạt được cộng thêm một trận vì đây là tấm thẻ đỏ trực tiếp thứ hai trong mùa giải của tiền vệ này.

Casemiro bị tăng nặng án phạt, treo giò 4 trận - 1

Casemiro bị treo giò 4 trận

Trước đó, Casemiro nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp Crystal Palace cách đây hơn một tháng. Như vậy, chỉ sau khoảng nửa năm đầu tiên khoác áo Man Utd, số thẻ đỏ mà Casemiro phải nhận tương đương với 9 năm ở Real Madrid.

Cầu thủ 31 tuổi bị truất quyền thi đấu trong hiệp một trận Man Utd gặp Southampton ở vòng 27 Ngoại Hạng Anh sau cú đạp vào chân của Carlos Alcaraz. Casemiro ban đầu chỉ bị phạt thẻ vàng. Tuy nhiên, trọng tài Anthony Taylor sau khi tham khảo VAR và xem lại băng hình đã thay đổi quyết định, hủy bỏ thẻ vàng và thay bằng thẻ đỏ.

Mất Casemiro ngay trong hiệp một, Man Utd gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng từ khu vực giữa sân lên tuyến trên. Không chỉ vậy, hàng phòng ngự của đội chủ nhà thỉnh thoảng cũng bị đặt trong tình trạng báo động khi cầu thủ có phong độ cao chịu trách nhiệm che chắn ở tuyến giữa không có mặt trên sân.

"Các trọng tài bước vào mùa giải với quan điểm rằng đây là Ngoại Hạng Anh, chúng ta muốn sự quyết liệt và mạnh mẽ. Casemiro đã chơi 500 trận ở châu Âu và chưa từng nhận thẻ đỏ trực tiếp. Bây giờ cậu ấy có 2 chiếc. Casemiro quyết liệt nhưng không ác ý. Đương nhiên tình huống đó trông khá tệ khi dừng hình, nhưng ai hiểu về bóng đá cũng biết được thế nào là tệ và thế nào là chơi đẹp. Casemiro không ác ý", HLV Erik ten Hag nói sau trận đấu.

Theo VTC