Công Phượng tiến cử sao Việt kiều cho U17 Việt Nam

Mới đây, Công Phượng đã tiến cử cầu thủ Việt kiều Bỉ cho ban huấn luyện của U17 Việt Nam.

Phạm Anh Khôi được Công Phượng tiến cử cho U17 Việt Nam

Phạm Anh Khôi, sinh 2007, thành viên đội U18 Royal Antwerp F.C và tuyển thủ U16 Future của Bỉ, được tiền đạo Công Phượng tiến cử cho Ban huấn luyện U17 Việt Nam, trước thềm giải U17 châu Á 2023.

Công Phượng quen biết gia đình Phạm Anh Khôi khi cùng U19 Việt Nam sang Bỉ thi đấu năm 2014. Sau khi về Việt Nam cựu tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai vẫn giữ liên lạc với gia đình Anh Khôi và tiến cử ngôi sao trẻ này cho ban huấn luyện của U17 Việt Nam.

Đáng tiếc, Anh Khôi chưa thể sắp xếp về nước thử việc ở U17 Việt Nam thời điểm hiện tại vì nhiều lý do khác nhau.

Phạm Anh Khôi sinh ra ở Hà Nội, theo bố mẹ sang Bỉ sinh sống khi mới 18 tháng tuổi và hiện có 2 quốc tịch Việt Nam và Bỉ.

Hiện tại, ở tuổi 16 chưa tròn, Anh Khôi cao 1m70, dự báo khi trưởng thành, sẽ đạt chiều cao trên 1m75. Cầu thủ Việt kiều có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí như tiền đạo, tiền vệ cánh hay trung phong và được dự đoán sẽ là mảnh ghép hoàn hảo của U23 Việt Nam trong tương lai.

Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều cầu thủ Việt kiều bày tỏ mong muốn được đóng góp cho bóng đá Việt Nam tại nhiều cấp độ đội tuyển khác nhau.

Mới nhất, cầu thủ Việt kiều Kean Trần, hậu vệ sinh năm 2005 và hiện đang thuộc biên chế đội U19 Lyngby ở giải vô địch quốc gia Đan Mạch tiết lộ ước mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với tờ Sportingnews, Kean Trần nói về ước mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam: "Đối với tôi việc được khoác áo đội tuyển Việt Nam là một điều vinh dự và quá đỗi đáng tự hào.

Đó là cả một giấc mơ mà tôi đã ấp ủ từ rất lâu rồi. Tôi muốn thông qua bóng đá để tìm hiểu nhiều hơn về Việt Nam. Không chỉ trong bóng đá mà còn là mọi mặt của đời sống tại quê hương của tôi.

Ở thời điểm hiện tại thì tôi chưa có quốc tịch Việt Nam nhưng tôi rất sẵn sàng hoàn tất các thủ tục để xin nhập tịch. Miễn là nó giúp tôi có thể khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Còn về việc thi đấu tại giải vô địch quốc gia Việt Nam, tôi nghĩ mình sẽ cân nhắc khi nhận được một lời đề nghị cụ thể".

Kea Trần sinh ra tại Brondby, một thị trấn nhỏ tại Copenhagen, Đan Mạch. Bố mẹ tôi đều là người Việt Nam. Ban đầu, cầu thủ này thuộc biên chế lò đào tạo trẻ số 1 Đan Mạch là Brondby nhưng hiện đã chuyển sang CLB Lyngby từ năm 2022.

Theo Giaoducthoidai