Câu lạc bộ Chelsea sa thải huấn luyện viên Graham Potter

Tối ngày 2.4 (giờ địa phương), câu lạc bộ bóng đá Chelsea có trụ sở tại London (Anh) đã ra thông báo sa thải huấn luyện viên Graham Potter sau một loạt kết quả không như ý, đặc biệt tại Giải vô địch ngoại hạng Anh (Premier League).

Chú thích ảnh

HLV Graham Potter tại sân Stamford Bridge trở nên mờ mịt. Ảnh: DM

Thông báo trên trang chủ của Chelsea có đoạn viết “Chelsea FC thông báo (HLV) Graham Potter đã rời câu lạc bộ. Graham đã đồng ý hợp tác với câu lạc bộ để tạo điều kiện cho một sự chuyển giao thuận lợi”.

Thất bại 0-2 trước câu lạc bộ Aston Villa một ngày trước đó đã khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League và cách vị trí thấp nhất để dự cúp châu Âu mùa tới 5 điểm.

Trước đó, bất chấp những khoản đầu tư lớn của giới chủ người Mỹ, Chelsea không thể thoát khỏi vị trí ở nửa cuối bảng xếp hạng, cho dù tại đấu trường cúp C1 châu Âu (Champions League), đội bóng áo xanh thành London đạt kết quả khả quan hơn khi đã lọt vào tới vòng tứ kết.

Sau thất bại trước Aston Villa, huấn luyện viên Potter, người đã thay thế người đồng nghiệp Đức Thomas Tuchel hồi tháng 9 năm ngoái nhờ vào thành tích ấn tượng trong 3 năm dẫn dắt Brighton, dường như đã dự cảm về quyết định này khi thừa nhận: “tôi không muốn đổ lỗi cho ai, tôi phải nhận trách nhiệm về mình” và khẳng định hiểu được sự giận dữ từ những cổ động viên Chelsea đòi sa thải ông.

Quyết định sa thải huấn luyện viên Graham Potter được Chelsea đưa ra chỉ hơn 1 tuần trước khi câu lạc bộ thành London bước vào trận cầu đinh gặp nhà đương kim vô địch Real Madrid tại lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Theo TTXVN