Bàn thua ở phút 87 tiễn Anh rời U20 World Cup

Rạng sáng 1.6, U20 Anh thua Italy 1-2 ở vòng 16 đội World Cup.

U20 Anh thua Italy ở những phút cuối

Phút 87, khi Anh và Italy cầm chân nhau với tỷ số 1-1, cổ động viên đã nghĩ về hiệp phụ. Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến sau một tình huống lộn xộn trong vùng cấm "Tam sư".

Trọng tài chính Abatti Abel cho dừng trận đấu để tham khảo VAR. Qua màn hình ở ngoài sân, ông phát hiện Jarell Quansah để bóng chạm tay. Người hâm mộ Anh rụng rời khi thấy vị vua áo đen trở lại sân, chỉ tay về phía chấm phạt đền.

Từ cự ly 11 m, Cesare Casadei, cầu thủ đang thi đấu cho Reading, không mắc sai sót để nâng tỷ số lên 2-1 cho Italy. Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Anh lật ngược thế cờ.

Italy thắng nghẹt thở 2-1 để vào tứ kết World Cup gặp Colombia trong khi lứa cầu thủ trẻ của Anh tiếp tục gây thất vọng khi bước ra đấu trường cấp thế giới. Sau chức vô địch vào năm 2017, U20 Anh thậm chí còn không vượt qua nổi vòng loại ở giải đấu diễn ra tại Ba Lan năm 2019.

"Tam sư" có màn thể hiện tốt nhưng chỉ trong hiệp một. Sau khi để Italy vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Tommaso Baldanzi ở phút thứ 8, U20 Anh chỉ cần 16 phút để gỡ hòa sau pha dứt điểm chuẩn xác trong vùng cấm của Alfie Devine, sao trẻ của lò Tottenham.

U20 Anh hoàn toàn có thể dẫn 2-1, thậm chí 3-1. Tuy nhiên, Devine lại phung phí nhiều cơ hội, trong đó có một cú sút trúng xà ở phút 16. Sang hiệp hai, U20 Anh bế tắc và không tạo ra thêm tình huống hãm thành nào đáng kể để rồi gục ngã bởi sai lầm cá nhân.

Theo Zing