Samsung châm chọc Apple trước khi ra mắt iPhone 14

Trong video quảng cáo, Samsung khẳng định iPhone 14 là sản phẩm thiếu cải tiến.

Apple sẽ chính thức công bố chiếc iPhone 14 được mong đợi từ lâu tại sự kiện Far Out ngày 7.9 tới. Tuy nhiên, dựa trên các tin đồn rò rỉ, thiết bị này chỉ được nâng cấp nhẹ ở một số tính năng như camera, vi xử lý thay vì được trang bị những cải tiến hoàn toàn mới.

Điều này đã trở thành chủ đề khiến hãng công nghệ bị Samsung “dìm hàng” trong video quảng cáo Galaxy S22 Ultra và Z Flip4.

 Camera độ phân giải cao là cải tiến mà Samsung vượt trội hơn Apple. Ảnh: Samsung.

Camera độ phân giải cao là cải tiến mà Samsung vượt trội hơn Apple

Theo 9to5mac, video của Samsung tập trung vào việc giới thiệu những tính năng trên hai sản phẩm của hãng như công nghệ Space Zoom có khả năng zoom 100x, camera độ phân giải 108 MP.

“Chi tiền cho sản phẩm mới nhất của Apple có nghĩa là bạn đang quay lưng lại với cả thế giới”, Samsung viết trong video quảng cáo. Hãng cho rằng iPhone sẽ không có camera có độ phân giải cao nhất hay những tấm hình đột phá được nhiều người yêu thích.

“Nguyên nhân là những cải tiến này sẽ không xuất hiện trên iPhone. Thay vào đó, chúng sẽ được trang bị trên điện thoại Galaxy của chúng tôi”, tập đoàn công nghệ khẳng định.

Video này được Samsung tung ra ngay trước thềm sự kiện “Far Out” ra mắt iPhone 14, cho thấy mối quan hệ cạnh tranh giữa hãng công nghệ Hàn Quốc và Apple. Trước đó, Samsung cũng nhiều lần châm chọc Apple thông qua các chiến dịch quảng cáo của mình.

Năm 2017, hãng đã tung ra loạt video mỉa mai về khả năng lưu trữ, tính năng đa nhiệm và màn hình khuyết trên iPhone X. Loạt điểm yếu này của iPhone được đưa ra nhằm làm nổi bật tốc độ tải xuống của Galaxy S9, khả năng sạc nhanh, sức mạnh của camera.

Hãng còn thuê một loạt quảng cáo nhằm chỉ trích quyết định bỏ cổng tai nghe trên iPhone. Tuy nhiên, cuối cùng Samsung cũng học theo Apple và bắt đầu cắt giảm chân cắm 3,5 mm trên Galaxy Note10.

Apple sẽ công bố dòng iPhone 14 tại sự kiện Far Out vào ngày 7.9

Sự kiện "Far Out" của Apple sẽ diễn ra vào 10 giờ ngày 7.9 (giờ Mỹ), tức 0 giờ 8.9 (giờ Việt Nam). Dòng iPhone 14 dự kiến gồm 4 phiên bản với tùy chọn màn hình 6,1 inch (iPhone 14, 14 Pro) và 6,7 inch (iPhone 14 Max, 14 Pro Max). Tin đồn cho biết iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sở hữu cụm camera lớn hơn do cảm biến chính có độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP, giúp thiết bị quay video 8K thay vì tối đa 4K như thế hệ trước.

Theo Kuo, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ trang bị chip xử lý A16 Bionic với một số nâng cấp về hiệu năng. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn sử dụng chip A15 như iPhone 13. Tính năng liên lạc qua vệ tinh nhiều khả năng cũng xuất hiện trên dòng iPhone mới.

Theo Zing