Đây là những biểu tượng emoji mới sắp có trên smartphone

“Chê”, hoa mắt chóng mặt, củ gừng, hoa bèo tây hay biểu tượng Wi-Fi là các biểu tượng emoji mới, vừa được thông qua và sẽ sớm xuất hiện trên điện thoại của bạn.
(Ảnh: Emojipedia)

Emojipedia, website thiết kế các mẫu dành cho emoji, vừa công bố 31 biểu tượng mới trong phiên bản Emoji 15.0, dự kiến xuất hiện vào năm 2023. Hiệp hội Unicode, tổ chức giám sát emoji trên điện thoại, sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, theo truyền thống, hầu hết emoji mới đều được “bật đèn xanh”.

“Mẻ” emoji mới này có phạm vi khá rộng, từ gương mặt rung lắc mạnh cho đến bàn tay mang hàm ý “chê” quen thuộc với cộng đồng mạng Việt Nam. Ngoài ra, còn có các trái tim màu xanh nhạt, xám, hồng; dải emoji sở thú có thêm nai sừng tấm, lừa, ngỗng và sứa. Gừng, vỏ đậu và lục bình cũng có mặt.

Theo Fortune, thực tế đây là “mẻ” emoji ít ỏi nhất từng được giới thiệu từ trước tới nay. Năm nay, sẽ có 112 emoji mới được tung ra, so với năm ngoái là 217 emoji. Lần đầu tiên trong lịch sử, không có emoji con người trong các gợi ý.

Danh sách trên chỉ là khuyến nghị, việc phê duyệt sẽ diễn ra vào tháng 9. Sau đó, thiết kế mới triển khai từ năm 2023. Emoji là hình thức biểu đạt ngày càng được ưa chuộng trên toàn cầu. Đầu tuần này, Emojipedia công bố kết quả khảo sát cho thấy 22% tất cả tweet đăng trên Twitter đều chứa 1 emoji, tăng từ 0% vào năm 2012.

Du Lam (Theo Fortune)

Smartphone đang hủy hoại trí nhớ con người"Vị thần đèn” smartphone đã chui ra khỏi chai và có mặt khắp thế giới, ảnh hưởng tới trí nhớ, thậm chí ký ức của con người, và qua đó làm thay đổi con người.