Nông dân đào đất tìm được đôi đũa kỳ lạ, chuyên gia lấy 3 tem phiếu để mua, không ngờ giá trị hàng tỷ đồng

Một người nông dân tìm thấy đôi đũa lạ. Chuyên gia lấy 3 tem phiếu thực phẩm để đổi lấy, nhưng không ngờ nó có giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Đi đào đất nhưng lại tìm được cổ vật có giá trị hàng triệu USD hóa ra là có thật. Câu chuyện dưới đây là minh chứng.

Vào ngày 10/4/1972, ở trấn Diêu Tây, quận Ngô Hưng, thuộc thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc),có một nhóm nông dân lên núi để đào đất và nung gạch.Một người nông dân họ Lưu đang tiến hành đào một gò đất thì bất ngờ bị sập. Sau đó, ông Lưu bất ngờ đào được một khối gạch lớn màu xanh lam có chạm khắc hoa văn ở bên dưới.

Sau khi lấy viên gạch màu xanh ra, ông Lưu phát hiện ở bên dưới cómột đôi đũa vàng.Đôi đũa thoạt đầu trông rất bình thường. Tuy nhiên, sau khi lau sạch lớp bùn đất lâu ngày bám trên đó, ánh sáng của đôi đùa vàng sáng lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Ông Lưu bình tĩnh giấu đôi đũa vàng vào túi và tiếp tục đào đất. Kết quả, ông tìm thấy một ít vàng cốm, đồ sứ và một số đồ vật khác ở dưới gò đất bí ẩn này

Ngày hôm sau, do bất cẩn nên con trai ông Lưu cầm nhầm đôi đũa vàng mang theo người và ngồi ăn cơm ở đầu làng. Một người dân trong làng nhìn thấy đứa trẻ cầm đôi đũa lạ nên đã dùng kẹo để đổi lấy. Con trai của ông Lưu trở về nhà và kể lại sự việc cho bố. Sau khi nghe xong, ông Lưu liền chạy đến nhà người dân kia để hỏi chuyện. Kết quả, vụ việc trở nên ầm ĩ và vô tình đến tai những người dân khác trong làng.

Khi dân làng biết được sự việc kỳ lạ, họ đã cùng nhau lên núi để đào gò đất. Họ đã phát hiện ra nhiều di vật bằng vàng, bạc từ trong một ngôi mộ cổ nằm sâu dưới gò đất mà ông Lưu tìm thấy đôi đũa vàng.