Nghi vấn 25 thủy thủ Mỹ “xuyên không”, trở về sau 46 năm mất tích?

Sau 46 năm mất tích, 25 thủy thủ Mỹ trở về trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Họ cho rằng những thủy thủ này đã đi qua lỗ hổng thời gian. Liệu đó có phải sự thật?

Vụ việc 25 thủy thủ Mỹ trở về sau 46 năm mất tích thu hút sự quan tâm của công chúng. Nhiều người tò mò thật hư sự việc như thế nào. Theo các ghi chép, vào ngày 16/7/1945, tuần dương hạm USS Indianapolis lớp Portland do thuyền trưởng Charles B. McVay III chỉ huy đã rời cảng San Francisco tiến đến căn cứ không quân Mỹ ở đảo Tinian nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tấn công Nhật Bản.

Khi đó trên tuần dương hạm USS Indianapolis có gần 1.200 thành viên thủy thủ đoàn. Do là một nhiệm vụ tuyệt mật nên tuần dương hạm USS Indianapolis di chuyển một mình mà không có bất cứ tàu hộ tống nào để tránh bị lực lượng Nhật Bản phát hiện.

Dù vậy, đến ngày 30/7/1945, tuần dương hạm USS Indianapolis bị lực lượng Nhật Bản phát hiện khi đi qua đảo Palau, cách Philippines khoảng 800 km về phía đông. Sau đó, một tàu ngầm của Nhật Bản tấn công và đánh chìm USS Indianapolis.

Trong thảm kịch kinh hoàng này, khoảng 300 thủy thủ thiệt mạng cùng tuần dương hạm USS Indianapolis xấu số. Khoảng 900 thành viên thủy thủ đoàn còn lại nỗ lực sống sót chờ lực lượng cứu hộ.