Con rồng' dài 369m được tìm thấy, thôn dân vội báo cáo thì hiện trường lập tức bị phong tỏa

'Con rồng' này đến từ đâu và vì sao nó lại xuất hiện ở thôn dân này?

Vào ngày 2 tháng 2 âm lịch năm 1988, Khương Diên Phương, một người dân ở thôn Khương Dao ở Hàm Đan thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã dậy rất sớm và bắt đầu dọn sân. Sau đó, anh ta đến đồi Ngọa Long để xúc cát đem về sửa nhà. Thế nhưng, khi người nông dân đang làm việc thì bất ngờ đào trúng một vật thể lạ. Nó giống như những cột đá được đặt nằm, Khương Diên Phương định thử xem nó là thứ gì ai ngờ càng đào càng thấy vật này dài như không có điểm cuối.

Con rồng đá được một thôn dân tìm thấy trong lúc đào cát. (Ảnh: Sohu)

Thấy lạ, anh ta chạy về thôn gọi hàng xóm tới. Anh ta luôn miệng khẳng định thứ mình thấy giống như xương sống của một loài vật khổng lồ. Một vài người chợt nhớ ra hôm nay đúng là ngày Rồng thức giấc, phải chăng Khương Diên Phương đã tìm thấy một con rồng?

Cả thôn vội theo Khương Diên Phương tới tận nơi. Họ phát hiện ra cột đá này không chỉ to và dài mà còn có vết nứt bên trên chia nó thành từng khúc đều nhau, tạo cảm giác như là xương sống của một sinh vật to lớn. Lúc này có người gợi ý tiếp tục đào xem thứ này kéo dài tới đâu. Đúng như dự đoán, với sự tham gia tích cực của cả thôn, chẳng mấy chốc họ đã đào được thêm 40m nhưng cột đá này vẫn chưa tới điểm cuối. Cuối cùng sau nhiều ngày làm việc cật lực, họ đã phát lộ được một con rồng đá dài tới 369 m.