Chuyện ly kỳ về vụ trộm kim cương lớn nhất thế giới - Kỳ cuối: Ra tay và kết cục bí hiểm

Notarbartolo nhận ra rằng vụ trộm mà hắn đã dành rất nhiều thời gian để lên kế hoạch có thể là một phần của một vụ lừa đảo bảo hiểm phức tạp. Nửa giờ trước hắn là một 'vị vua'. Còn bây giờ hắn cảm thấy mình như một con tốt.

Vào đúng đêm thứ Bảy, 15/2/2003, tại thủ phủ kim cương Antwerp, “nữ hoàng quần vợt” Venus Williams đập quả bóng chéo góc bằng một cú hét, áp đảo đối thủ người Slovakia. Williams đang thống trị trận bán kết của Diamond Games, một sự kiện góp phần nâng cao vị thế thống trị của Antwerp trong thế giới đá quý. Nhiều tay buôn kim cương của thành phố đã có mặt theo dõi Williams đánh bại tay vợt người Slovakia và tiến một bước gần hơn đến việc giành được chiếc vợt tennis nạm những viên đá trị giá gần 1 triệu USD.

Vượt 10 lớp an ninh

Bên kia thành phố, Quận Kim cương vắng tanh. Notarbartolo lái chiếc Peugeot 307 màu xám thuê của mình đi ngang qua nhà ga xe lửa trung tâm và rẽ vào Pelikaanstraat, con đường chạy vòng quanh quận. Hắn tấp vào lề đường, và lần lượt "Quái vật" (Monster), "Thiên tài" (Genius), "Vua khóa" (King of keys) và "Tốc độ ("Speedy") bước ra mang theo những chiếc túi vải thô lớn. “Vua khóa” mở ổ khóa của một tòa nhà văn phòng tồi tàn và bọn chúng biến mất qua cánh cửa. Lúc đó đã quá nửa đêm một chút.

"Thiên tài" dẫn cả bọn ra phía sau tòa nhà vào một khu vườn riêng ở phía sau Trung tâm Kim cương. Đó là một trong số ít nơi trong quận không bị giám sát bằng video. Sử dụng chiếc thang đã giấu ở đó, "Thiên tài" leo lên một sân thượng nhỏ trên tầng hai. Có một máy dò hồng ngoại cảm biến nhiệt theo dõi sân thượng, nhưng hắn từ từ tiếp cận nó từ phía sau một tấm chắn polyester lớn tự chế. Độ dẫn nhiệt thấp của polyester đã ngăn nhiệt độ cơ thể của hắn truyền tới cảm biến. "Thiên tài" đặt tấm chắn ngay trước máy dò, ngăn nó cảm nhận được bất cứ thứ gì.