Bí mật về Mạnh Bà và 'canh quên lãng', người quyền lực nhất Âm phủ: 81 tuổi vẫn còn trong trắng

Mạnh Bà – 1 nhân vật bí ẩn tưởng như không tồn tại lại có thể xóa hết mọi khổ đau, giúp con người quên đi kiếp trước. Ít ai biết về câu chuyện thực sự phía sau người phụ nữ được cho là quyền lực nhất Âm phủ này.

Trong nhiều truyền thuyết Á Đông, Mạnh Bà là một nhân vật bí ẩn, có nhiệm vụ chế tạo và phân phát canh Mạnh Bà cho những linh hồn sắp được đầu thai. Canh Mạnh Bà là một loại canh kỳ diệu, có thể khiến người uống quên hết mọi chuyện trong kiếp trước, để bước vào một kiếp sống mới hoàn toàn.

Theo cuốn Ngọc Lịch Sao Truyện, Mạnh Nguyệt Nương còn có tên gọi khác là Mạnh Bà, sống vào thời kì Tây Hán. Mạnh Nguyệt Nương vốn xuất thân khuê các, từ nhỏ đã được học nhiều loại sách của Nho Gia, tới khi lớn lên đã chuyên tâm niệm tụng các loại kinh Phật. Sinh thời, Mạnh Bà đã sống như người tu hành, ăn chay, không sát sinh, cư xử phải đạo. Chính vì vậy, đến năm 81 tuổi bà vẫn trông như 1 thiếu nữ và vẫn còn trinh trắng, người đời đã gọi bà với tên gọi là Mạnh Bà A Nãi. Suốt 49 năm tu luyện trong núi Võ Đang, làm huynh muội với 1 vị thần tinh tú của Đạo gia, là Chân Đại Đế, cuối cùng bà đã đắc đạo thành tiên.