Bí ẩn bức tranh bé gái có ánh mắt gây sợ hãi nhất thế giới: 2 lần được mua và đều bị trả lại

"Không ai trong số họ muốn được hoàn lại tiền. Chúng tôi định giá nó ở mức 25 USD và 20 USD. Họ đều nói rằng bức tranh 'bị nguyền rủa' và chúng tôi nghĩ nó thật sự là như vậy", ông Steve, quản lý cửa hàng chia sẻ.

Theo The Telegraph, tại thị trấn St Leonards-on-Sea (Anh), câu chuyện về một bức chân dung kỳ lạ khắc họa một bé gái với biểu cảm có phần đáng sợ đã gây xôn xao dư luận gần đây.

Cụ thể, bức tranh đó khắc họa một bé gái mặc chiếc váy màu đỏ, từng được quyên tặng từ thiện cho cửa hàng chuyên bán đồ quyên góp, để lấy kinh phí thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Cửa hàng này do tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm Đại diện Tư vấn Hastings (HARC) ở St Leonards-on-Sea.

Steve, quản lý cửa hàng cho biết bức chân dung khắc họa bé gái có ánh mắt gây sợ hãi được một người đàn ông trung niên đánh rơi cùng với một số bức tranh và khung hình khác.

Ông nói với The Telegraph rằng khi nhận thấy biểu cảm tò mò của bức ảnh, ông đã vô cùng hoảng hốt: "Ôi chúa ơi, hãy nhìn khuôn mặt của cô ấy. Nó không đáng sợ sao?"

Tuy nhiên, mới đây, cửa hàng đã dán một tấm giấy lên bức tranh, trên giấy đề dòng chữ: "Cô bé đã lại quay về. Bức tranh này đã được bán đi 2 lần và cả 2 lần đều bị đem trả lại. Bạn có đủ dũng cảm để mua bức tranh này không?".

Chính tờ giấy này đã khiến bức tranh kì dị nhanh chóng thu hút được sự chú ý và trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội Anh.

Sau đó, phóng viên của một số tờ tin tức cùng các hãng thông tấn đã tìm tới cửa hàng để xác minh thông tin. Nhân viên quản lý cửa hàng xác nhận thông tin lan truyền xung quanh bức tranh được miêu tả trên hoàn toàn là đúng sự thật.