Bằng chứng chấn động về luân hồi khiến chuyên gia điên đầu giải mã

Tiến sĩ Brian L. Weiss đã có nghiên cứu về hiện tượng luân hồi. Ông gặp và trò chuyện với một trường hợp tuyên bố nhớ rõ kiếp trước và tìm kiếm các bằng chứng để chứng minh luân hồi có thật hay không.

Hiện tượng luân hồi là một trong những bí ẩn lớn mà giới khoa học vất vả đi tìm lời giải. Trong số này có Tiến sĩ Brian L. Weiss - bác sĩ tâm thần học tại Florida, Mỹ đã dành nhiều thời gian nghiên cứu bí ẩn này.

Tiến sĩ Brian chuyên nghiên cứu và trị liệu tình trạng lo lắng, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn lạm dụng chất gây nghiện, bệnh Alzheimer và hóa học não. Ông đã dành nhiều năm nghiên cứu và có những phát hiện quan trọng liên quan đến luân hồi.

Cụ thể, Tiến sĩ Brian đã gặp và trò chuyện với một bệnh nhân tên Catherine (tên nhân vật đã thay đổi để đảm bảo tính riêng tư). Cô tới gặp ông bởi vì đang ở trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi. Không những vậy, sự hồi hộp, căng thẳng đè nặng đã khiến Catherine mất ngủ, thậm chí gặp mộng du.

Trong suốt 18 tháng, Tiến sĩ Brian đã sử dụng các biện pháp trị liệu truyền thống để giúp tình trạng sức khỏe của Catherine tốt lên. Thế nhưng, các phương pháp trên đều không có tác dụng.

Do đó, Tiến sĩ Brian quyết định thử liệu pháp thôi miên đối với Catherine. Kể từ đó, Catherine bắt đầu nhớ lại cuộc sống kiếp trước.

Theo ký ức của Catherine, ở kiếp trước cô đã gặp những chấn thương nghiêm trọng. Những chấn thương ở tiền kiếp chính là nguyên nhân dẫn tới việc cô gặp phải các triệu chứng như lo lắng, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ... ở kiếp hiện tại.

Không chỉ nhớ rõ cuộc sống tiền kiếp, Catherine còn tiết lộ thông điệp từ “những bản thể tâm linh” cũng như nhiều bí mật về sự sống và cái chết.

Căn cứ vào những điều trên, Tiến sĩ Brian tạo ra cái gọi là “biện pháp kiếp trước”. Ông đã dùng phương pháp mới này để điều trị bệnh cho Catherine. Sự việc này cũng giúp ông mở ra một giai đoạn mới trong nghề nghiệp.

“Tôi không có được bất kỳ sự giải thích khoa học nào cho những gì đã xảy ra. Có quá nhiều điều về trí óc con người vượt xa hiểu biết của chúng ta. Có thể, khi bị thôi miên, Catherine có khả năng tập trung vào phần tiềm thức lưu trữ những ký ức thật sự của kiếp trước, hay có thể cô ấy kết nối được tới cái mà nhà phân tâm học Carl Jung gọi bằng thuật ngữ ‘vô thức tập thể’ - nguồn năng lượng bao quanh chúng ta và chứa đựng ký ức của toàn bộ loài người”, Tiến sĩ Brian cho hay.

Theo Tiến sĩ Brian, dù chưa thể tìm được bằng chứng khoa học để chứng minh luân hồi có thật nhưng ông hy vọng trong tương lai sẽ có thể tìm được lời giải khoa học cho hiện tượng bí ẩn này.