Xác minh thông tin trẻ mầm non bị bỏ đói, bạo hành ở Đà Nẵng

Sở Giáo dục-Đào tạo Đà Nẵng yêu cầu điều tra, báo cáo thông tin trẻ em tại cơ sở mầm non Elm School, quận Cẩm Lệ bị bỏ đói, bạo hành.

Chiều 3/10, bà Đặng Thị Cẩm Tú, Trưởng Phòng Giáo dục mầm non (Sở Giáo dục-Đào tạo) TP Đà Nẵng cho biết, Sở đã tiếp nhận thông tin và yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Cẩm Lệ xác minh, báo cáo thông tin vụ học sinh mầm non tư thục bị bỏ đói, bạo hành xảy ra tại nhóm trẻ tư thục Elm School (số 15-17 đường Nguyễn Phước Lan, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Theo bà Tú, Elm School là nhóm lớp độc lập tư thục, do phường cấp giấy phép hoạt động. Vì vậy, Sở cũng đề nghị UBND quận Cẩm Lệ chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định.

Xác minh thông tin trẻ mầm non bị bỏ đói, bạo hành ở Đà Nẵng - 1

Cơ sở Elm School.

Liên quan vụ việc, ông Phạm Hồng Thái, Trưởng Phòng Giáo dục quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết, đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm việc với nhóm lớp mầm non độc lập tư thục Elm School để làm rõ thông tin.

Hướng giải quyết trước mắt là tạm đình chỉ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các em tại đây để cơ quan công an điều tra thêm”, Trưởng Phòng Giáo dục quận Cẩm Lệ nói.

Ghi nhận của PV VTC News, trong chiều 3/10, lực lượng công an cũng có mặt tại cơ sở Elm School để làm việc với nhà trường.

Trước đó, trưa 3/10, trên mạng xã hội xuất hiện bức thư xin lỗi từ một trang Facebook cá nhân được cho là của cô P.T.G, giáo viên và người đồng sáng lập Elm School. Trong thư, cô G. thừa nhận các hành vi như đẩy ngã, đánh, xô, tát, xách và ném, kéo lê, đút cơm thô bạo, bỏ đói… với một số trẻ tại trường.

Nội dung thư viết: “Trong thời gian tôi làm việc ở lớp Toddler tại Elm School, tôi đã có các hành vi sai trái diễn ra với nhiều trẻ. Cụ thể, tôi đã đẩy M. ngã; tôi đã đánh, xô, ngã, tát, xách và ném L.; tôi đã xách và ném C., kéo lê C. ở trạng thái quỳ 2 đầu gối ở dưới sàn; dọa nạt S., X., F.; cầm chổi gõ vào sàn dọa F, dùng thìa gõ đầu gối F… Bên cạnh đó tôi đã có hành vi lôi kéo, thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh, bỏ đói các con, để các con khát, nóng...

Với tư cách là một thành viên sáng lập Elm, tôi đã không thực hiện đúng tôn chỉ mà nhà trường đề ra. Những hành vi của tôi là không thể chấp nhận, không có gì để bào chữa. Tôi đã sai rất nhiều. Tôi có lỗi với các con. Tôi có lỗi với phụ huynh đã đặt niềm tin vào tôi…".

Xác minh thông tin trẻ mầm non bị bỏ đói, bạo hành ở Đà Nẵng - 2

Nội dung bức thư được cho là của cô G. đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Cũng theo nội dung bức thư, cô G. cam kết rút khỏi Elm School, đồng thời xin phụ huynh tha thứ. Cùng thư xin lỗi còn có hình ảnh chụp biên bản cuộc họp giữa chủ trường, cô G. và các phụ huynh lớp.

CHÂU THƯ