Vụ nữ sinh quỳ 'xin cô tha cho em': Do đặt bánh sinh nhật khác ý cô chủ nhiệm

Nữ sinh lớp 12, là bí thư đoàn lớp, đặt bánh sinh nhật khác với thống nhất của cô giáo chủ nhiệm nên bị cô phạt ra đứng ngoài cửa lớp, nữ sinh này sau đó quỳ khóc xin cô tha lỗi

Ngày 1-10, liên quan đến thông tin, clip nữ sinh quỳ, khóc xin cô giáo tha lỗi xảy ra tại Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn), UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Sóc Sơn khẩn trương xác minh, báo cáo UBND TP Hà Nội.

Theo báo cáo ban đầu của nhà trường, em N.T.K.C. (SN 2006; là bí thư lớp) được giao nhiệm vụ đặt bánh sinh nhật khác với thống nhất với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị P.. Sau khi giáo viên và học sinh trao đổi, cô P. bảo học sinh ra đứng ở cửa lớp. Sau đó, có 2 học sinh mang bánh sinh nhật về thì cô giáo không cho vào lớp để bạn C. giải quyết chiếc bánh mình đặt.

Sau khi lớp kê bàn ghế và bày cỗ chuẩn bị sinh nhật tháng, giáo viên chủ nhiệm đi ngoài cửa thấy các học sinh khóc, học sinh C. thấy cô giáo đi ra thì quỳ ở cửa lớp. Cô P. bảo học sinh đứng lên nhưng học sinh không đứng lên. Do sức khỏe không tốt nên học sinh nằm ra cửa lớp, cô giáo có kéo áo học sinh chưa được chuẩn mực. Cô P. xác nhận xử lý nóng vội, gây hiểu lầm.

Báo cáo của nhà trường cho biết em C. xác nhận em mắc nhiều lỗi, còn bố học sinh C. xác nhận lỗi do con mình. Ngoài ra, một nam học sinh xác nhận có quay clip từ trong bục giáo viên rồi gửi cho bạn cùng lớp.

Nhà trường cho biết đã quyết định chuyển công tác giảng dạy môn Giáo dục công dân và chủ nhiệm lớp 12D4 của nữ giáo viên này sang giáo viên khác, đồng thời không cử cô này làm công tác tư vấn học đường. Giáo viên cũng đã nhận thức được tính nghiêm trọng của vấn đề nên đồng ý với sự điều chỉnh phân công nhiệm vụ của nhà trường.

Khi có kết luận của cơ quan công an, nhà trường sẽ xử lý trách nhiệm của cá nhân.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip một nữ sinh lớp 12 (Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn) quỳ, khóc trước cửa lớp đến kiệt sức, co giật. Một cô giáo sau đó đến và được cho là có hành động túm áo, kéo lê học sinh này.

Theo nội dung clip, nữ sinh bị cô giáo đuổi ra ngoài hành lang rồi quỳ, khóc đến kiệt sức. Một nữ giáo viên sau đó đi ra tiếp tục mắng khiến nữ sinh hoảng loạn ôm chân cô và liên tục nói "em xin lỗi cô, cô tha cho em".