Trường THPT Quang Trung đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba 

BTNO - Ngày 17.11, Trường THPT Quang Trung, huyện Gò Dầu tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, 60 năm ngày thành lập Trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Trường THPT Quang Trung.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Nên- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh; ông Võ Văn Phuông- nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ; ông Phạm Văn Tân- nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh.

Trường THPT Quang Trung được thành lập từ năm 1962, với tên gọi ban đầu là Trường trung học Hiếu Thiện, sau đó được đổi tên là Trường cấp III Gò Dầu, đến năm 1990 trường được đổi tên Trường THPT Quang Trung cho đến nay.

Với sự nỗ lực của các thế hệ thầy và trò cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân; nhà trường đã vượt qua khó khăn vươn lên mạnh mẽ trở thành một trong những trường THPT có chất lượng hàng đầu trong tỉnh. Những năm gần đây, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp của nhà trường khá cao, số học sinh đậu vào các trường đại học ngày càng tăng. Việc đào tạo đội ngũ học sinh giỏi được nhà trường duy trì, hằng năm luôn có học sinh giỏi vòng tỉnh, vòng khu vực và toàn quốc.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2021-2022.

Từ mái trường này, nhiều học sinh đã trưởng thành có mặt khắp mọi miền Tổ quốc để xây dựng quê hương đất nước, trong đó có nhiều người đã và đang giữ các chức vụ quan trọng trong các cơ quan Đảng và Nhà nước ở Trung ương và địa phương; nhiều người là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học; nhà hoạt động nghệ thuật; sĩ quan cao cấp trong lực lượng quân đội; Công an nhân dân Việt Nam….

Tại lễ kỷ niệm, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2021-2022 của Chính phủ cho tập thể trường THPT Quang Trung.

Nhiều tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua.

Vũ Nguyệt